X

ป.ป.ส.ภาค 3 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการยุทธศาสตร์ชาติ จำนวน 23 ประเด็น เพื่อบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ป.ป.ส.ภาค 3 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการยุทธศาสตร์ชาติ จำนวน 23 ประเด็น เพื่อบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

สืบเนื่องจากสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561-2580) อันมีสาระสำคัญเกี่ยวกับ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ จำนวน 23 ประเด็น โดยในประเด็นที่ 1 ประเด็นความมั่นคง ได้กำหนดแผนย่อยเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง โดยมีเป้าหมายสำคัญเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและการพัฒนาประเทศ และมีการกำหนดตัวชี้วัด คือ ระดับความสำเร็จของการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในปัจจุบันดีขึ้นอย่างน้อย ร้อยละ 50 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการอำนวยการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการยกร่างแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) เพื่อวางกรอบ ทิศทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในระดับประเทศ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง และกำหนดจัดทำแผนปฏิบัติการ ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับภาค ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2563-2565) เพื่อวางแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้สอดคล้องกับบริบทสถานการณ์ในพื้นที่ ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้
ผู้สื่อข่าวรางานว่าวันที่ 18 มิถุนายน 2562 นายวีรวัฒน์ เต็งอำนวย รองเลขาธิการ ป.ป.ส ประธานประชุม
นายอดุล ประยูรสิทธิ (ผอ.ปปส.ภาค 3)กล่าวรายงาน


ในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ศ. 2563-2565 รองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 มิถุนายน 2562 ณ ห้องสีมาธานีบอลรูม บี ชั้น L โรงแรมสีมาธานี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. หน่วยงานภาคี และเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วยจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น นครพนม บึงกาฬ มหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด เลย สกลนคร หนองคายหนองบัวลำภู และอุดรธานี ผู้แทนเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาคี ระดับภาค
โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวน 170 คน ประกอบด้วย
1. กองทัพภาคที่ 2
2. ตำรวจภูธรภาค 3 / ตำรวจภูธรภาค 4
3. ตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2
4. ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดน
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
5. หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง
6. ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด
7. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
8. ตำรวจภูธรจังหวัด
9. ศึกษาธิการจังหวัด
10. เครือข่ายภาคประชาชน
11. เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ส่วนกลาง / ภาค 3 / ภาค 4
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับภาค พ.ศ. 2563-2565 รองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง และแผน ปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2563 ให้สอดคล้องกับบริบทสถานการณ์ในระดับพื้น
นายอดุล ประยูรสิทธิ (ผอ.ปปส.ภาค 3)กล่าว กระผม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดประชุมในครั้งนี้ ทุกหน่วยงานภาคีในพื้นที่จะได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มุมมอง แนวคิด และประสบการณ์ การทำงานด้านยาเสพติดในพื้นที่ พร้อมทั้งร่วมกันระดมความคิดเห็นในการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับภาค พ.ศ. 2563-2565 รองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ให้สำเร็จลุล่วงและบรรลุตามวัตถุประสงค์ต่อไป สำนักงาน ปปส.ภ.3 และ ปปส.ภ.4 ในฐานะเป็นหน่วยรับผิดชอบอำนวยการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ศ. 2563-2565 รองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง เพื่อบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จะได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มุมมอง แนวคิด และประสบการณ์ด้านยาเสพติด
ในพื้นที่ พร้อมทั้งร่วมกันระดมความคิดเห็นในการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับภาค พ.ศ. 2563-2565 รองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง และแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดพ.ศ. 2563 ให้สอดคล้องกับบริบทสถานการณ์ในระดับพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน