X

ผู้แทนสื่อมวลชนนายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมาลงนามร่วมมือเครือข่ายช่วยเหลือเด็กสถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคราชการและเอกชน

ผู้แทนสื่อมวลชนนายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมาลงนามร่วมมือเครือข่ายช่วยเหลือเด็กสถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคราชการและเอกชน

ที่ห้องประชุม สถานแรกรับเด็กและเยาวชน สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา  นายรัตนะ  วรบัณฑิต ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3   พร้อมด้วย   นายบุญธรรม รอบคอบ ผู้อำนวยการสถานพินิจฯ จ.นครราชสีมา ได้เป็นประธานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสถานพินิจ และเครือข่ายในโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของเครือข่ายด้านการศึกษา, อาชีพ และ การกำกับติดตามให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนปีงบประมาณ 2562  โดยเครือข่ายจากสถานศึกษา ได้แก่ อาชีวศึกษานครราชสีมา วิทยาลัยการอาชีพปากช่อง วิทยาลัยสารพัดช่าง การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)  และ วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่นชม ไทย – เยอรมัน สระบุรี เครือข่ายด้านอาชีพ ได้แก่ บริษัทเทสโก้โลตัว และ เซ็นทรัลพลาซ่า  เครือข่ายด้านให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชน ได้แก่ กองทัพภาคที่ 2 เทศบาล กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน

ทั้งนี้ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้  ยังได้มีตัวแทนจากสื่อมวลชน  โดยได้รับเกียรติจาก นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ร่วมลงนาม เพื่อเป็นประบอกเสียงในการช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสถานพินิจ  รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนของภาคเอกชน และองค์กรต่าง ๆ ได้ให้การสนับสนุนรับบุคลากรเข้าไปให้ความรู้ ไปฝึกอบรม ให้กับเยาวชนภายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา  รวมถึงการติดตามกลุ่มเยาวชนที่ออกจากสถานพินิจแล้วได้ต่อยอดด้านอาชีพ  ซึ่งสถานพินิจมีบทบาทในการพัฒนาการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู ให้เด็ก และเยาวชนกลับคืนสู่สังคม ส่งเสริมบทบาทและสนับสนุนเพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมในเด็กและเยาวชน ขยายดูแลสิทธิเด็กและสวัสดิภาพของเยาวขนในกระบวนการยุติธรรมเต็มรูป และเสริมสร้างและพัฒนาบุคคลากรและระบบงาน

และที่ผ่านมาจากสถิติของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา พบว่า ใน 1 เดือน จะมีคดีของเด็กและเยาวชนเฉลี่ย 80 คดี สัปดาห์ละ 20 คดี เยาวชนผู้กระทำผิดที่เข้ามาวันละ 3 คน โดยปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมาเป็นปัญหาอันดับ 1 ถึง 50% รองลงมาคือ ปัญหาในเรื่องเพศ ปัญหาการลักทรัพย์ และปัญหาเกี่ยวกับชีวิต เช่น การทะเลาะวิวาท  และเมื่อเยาวชนเข้ามาอยู่ภายในสถานพินิจแล้ว จึงจำเป็นต้องจัดหาเครือข่ายมาร่วมให้ความรู้และจัดกิจกรรม เพื่อที่จะให้เยาวชนเมื่อออกไปแล้วได้มีความรู้และทักษะอาชีพติดตัวออกไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน