X

ฮุก 31 โคราช แถลงข่าวโครงการ “วิ่ง-ปั่น สู้…เพื่อกู้ภัย” เพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์ กู้ชีพ – กู้ภัย

ฮุก 31 โคราช แถลงข่าวโครงการ “วิ่ง-ปั่น สู้…เพื่อกู้ภัย” เพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์ กู้ชีพ – กู้ภัย

วันที่ 23 พฤษภาคม   2562 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช  ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์  ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายสมเกียรติ  อินทรานุปกรณ์ ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการ “ วิ่ง ปั่นสู้ เพื่อกู้ภัย ”

ด้วยมูลนิธิพุทธธรรมสามหนึ่งนครราชสีมาเป็นองค์กรสาธารณะกุศลดำเนินการช่วยเหลือประชาชนด้านกูชีพกู้ภัยตลอดจนการเก็บศพไร้ญาติและการบรรเทาสาธารณภัยต่างๆให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการปฏิบัติงาน  ช่วยเหลือประชาชนเสมอมา  และได้มีการปรับปรุงพัฒนาบุคลากรในการฝึกอบรมกู้ชีพกู้ภัยกับทางหน่วยงานราชการ  โรงพยาบาลต่างๆ  เพื่อเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ฉุกเฉินตลอดเวลาปัจจุบันนี้  มูลนิธิมีเขตพื้นที่รับผิดชอบในจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 26 อำเภอและจังหวัดใกล้เคียงได้แก่จังหวัดชัยภูมิ  ,สุรินทร์ ,ยโสธร  และจังหวัดร้อยเอ็ด   รวม 46 จุดบริการพร้อมกำลังอาสาสมัครกู้ภัย  ฮุก 31 กว่า 2,000 คน   แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์กู้ภัยมาตรฐานหลายอย่าง

สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานแม้ว่ามูลนิธิจะได้รับการสนับสนุนแต่ก็ยังไม่เพียงพอมีหลายเหตุการณ์อาสาสมัครกู้ภัยต้องประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บหรือเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนซึ่งสร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวของอาสาสมัครกู้ภัยเป็นอย่างยิ่งบางรายต้องสูญเสียอวัยวะหรือพิการไม่สามารถถ่ายรูปครอบครัวได้ในโอกาสนี้มูลนิธิพุทธธรรมสามหนึ่งนครราชสีมาได้กำหนดจัดงานวิ่งปั่นจักรยานการกุศลในโครงการวิ่งปั่นสู้เพื่อกู้ภัยเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจต่ออาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31 ที่มีจิตอาสาตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสังคมตลอดมาได้มีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ความสามารถมีมาตรฐานในภาวะปกติและภาวะภัยพิบัติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้จัดซื้ออุปกรณ์กู้ภัยเพื่อเป็นกองทุนสวัสดิการอาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31  เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค hook31.korat ไลน์ hook31 office เว็บไซด์ ลันลา หรือโทรศัพท์ 044-274155 044-307298-99 และ 088-7158208    “หากไม่วิ่ง ไม่ปั่นก็ทำบุญได้ ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน