X

มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เข้าร่วมประชุม และโชว์ผลงาน ในงาน “AMMF Cholangiocarcinoma Conference 2019” ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ

มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี เข้าร่วมประชุม และโชว์ผลงาน ในงาน “AMMF Cholangiocarcinoma Conference 2019” ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ


การประชุม “AMMF Cholangiocarcinoma Conference 2019” ระหว่างวันที่ 9 -10 พ.ค.2562 ที่โรงแรม Radisson Blu Hotel กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดย AMMF (The Alan Morement Memorial Fund) ซึ่งเป็น องค์กรการกุศลเพียงแห่งเดียวในประเทศอังกฤษที่เป็นการรวมตัวกันของผู้ทรงคุณวุฒิ ระดับนานาชาติจากทั่วโลก ที่อุทิศตน เพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็งท่อน้ำดี และได้ร่วมกันนำเสนอแนวทางการรักษาใหม่ ๆ และการทดลองทางคลินิกที่เกี่ยวกับโรคมะเร็งท่อน้ำดี และร่วมอัพเดตงานวิจัยต่าง ๆ ที่ทาง AMMF ให้การสนับสนุน โดยมีนักวิชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เข้าร่วมประชุมแบกเปลี่ยนความคิดเห็น กว่า 100 คน


การประชุมในครั้งนี้ มีคณะผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศไทย ได้แก่ มูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี นำโดย ศ.ดร.พวงรัตน์ ยงวณิชย์ ประธานมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำ และสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี (Cholangiocarcinoma research institute:CARI) นำโดย รศ.นพ.ณรงค์ ขันตีแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี และหัวหน้าโครงการ CASCAP มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เริ่มโดย คุณ Noel Corrigan Chair AMMF เป็นผู้กล่าวต้อนรับและเปิดการประชุม จากนั้น คุณ Helen Morement CEO AMMF ได้กล่าวถึงความเป็นมาของ AMMF และวัตถุประสงค์ของการก่อตั้ง AMMF ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อกระตุ้นความตระหนักโรคมะเร็งท่อน้ำดี หาทุน และสนับสนุนงานวิจัยเกี่ยวกับมะเร็งท่อน้ำดีในประเทศอังกฤษ รายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และความก้าวหน้าในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในระดับนานาชาติ ได้แก่ Global cholangiocarcinoma alliance, European network study on cholangiocarcinoma และ cholangiocarcinoma UK จากนั้นเป็นการบรรยายของนักวิชาการ ซึ่งเป็นแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ชื่อดังระดับโลก ได้แก่ Professor Shahid A Khan, Dr. Chris Wadsworth. จาก Imperial college London Professor John bridgewater จาก University College London Dr.Luke Boulter จาก University of Edinburgh


ในภาคบ่าย รศ.ณรงค์ ขันตีแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี และหัวหน้าโครงการ CASCAP มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมบรรยายการดำเนินงานของ CASCAP ในหัวข้อ “Combating CCA in southeast asia” อธิบายแนวทางการกำจัด รักษา ป้องกันโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดีแบบครบวงจรในไทยและลาว
ในงานยังมีการออกบูธแสดงผลงานขององค์กร และหน่วยงานต่างๆ ทั้งนี้บูธของมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดี ประเทศไทย จัดแสดงผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และสถาบันวิจัยมะเร็งท่อน้ำดี แสดงผลงานด้านงานวิจัย ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าสอบถามเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน