X

โคราชจัดแถลงข่าว จักรยานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี TOUR OF KORAT 2019 ครั้งที่ 6 ประจำปี 2562

โคราชจัดแถลงข่าว จักรยานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี TOUR OF KORAT 2019 ครั้งที่ 6 ประจำปี 2562


เมื่อวันที่  28  กุมภาพันธ์  2562  ณ บริเวณ mall parc หน้าห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา เวลา 13.00 น. คณะจัดงานแข่งขันจักรยาน Tour Of Korat 2019 โดยในปีนี้ จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 6 ได้ร่วมกันแถลงข่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรม โดย ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้เกียรติเป็นประธาน ในครั้งนี้ ร่วมกับ ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา , นายพาณิชย์ สินสุข ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา,พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมการกีฬา แห่งจังหวัดนครราชสีมา ,นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ,นายชาญชัย บัวสรวง ประธานสโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา และนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณ mall parc หน้าห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา


โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลนครนครราชสีมา, สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ,สโมสรจักรยานนครราชสีมา และหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสรนารีประจำปี 2562 เพื่อรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเพื่อจัดหารายได้ส่วนหนึ่ง มอบให้กับ โครงการมือเทียม 3 มิติ เพื่อผู้พิการ ,โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ,มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา และโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด นครราชสีมา
นอกจากนี้กิจกรรมภายในงานแถลงข่าวยังได้มีการออกบูธประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดกิจกรรม ตัวอย่างเสื้อ เหรียญรางวัล สำหรับผู้ที่สมัครการแข่งขันปั่นจักรยาน Tour Of Korat 2019 ครั้งที่ 6 จักรยานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2562 และยังได้ นางสาว พิทยาภรณ์ สอดศร MISS UNIVERSITY THAILAND 2017 มาร่วมเป็นนางฟ้านักปั่น รวมทั้งการสัมภาษณ์ พญ.ปริยสุทธิ์ อินทสุวรรณ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.สิรินธร จังหวัดขอนแก่น เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ


โดยกิจกรรม Tour Of Korat 2019 ครั้งที่ 6 จักรยานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรประจำปี 2562 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 เริ่มลงทะเบียนเวลา 05.30 น. และปล่อยตัวเวลา 07.30 น.
นักกีฬาจักรยานจะได้รับถ้วยเกียรติยศรางวัลชนะเลิศ จาก พณฯ ท่าน พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ และถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ จาก นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 รุ่น คือ 1.เสือหมอบชาย 70 กิโลเมตร 2.เสือหมอบหญิง 70 กิโลเมตร 3.เสือภูเขาชาย 70 กิโลเมตร 4.เสือภูเขาหญิง 70กิโลเมตร และประเภททีม รวมทั้งรุ่นในเกินร้อย 19 กิโลเมตร และ รุ่น VIP ในปีนี้ พิเศษสุด ทางคณะจัดการแข่งขัน จะมีการประกวดประเภทแฟนซี โดยผู้เข้าประกวดจะต้องเป็นผู้สมัครปั่นจักรยานในโครงการ และลงทะเบียนหน้างาน เพื่อเข้ารับการคัดเลือกจากคระกรรม รับรางวัลที่ 1-5 เพื่อเป็นการสร้างสีสันในการแข่งขัน

โดยใช้เส้นทางเริ่มต้นที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ปั่นบนถนนราชดำเนิน ผ่านหน้าสถานศึกษา ผ่านหน้าวัดศาลาลอย เข้าแยกจักรราช มุ่งหน้าสู่ ถนนสาย ฉ เข้าบ้านโพธิ์ ผ่านหน้าปราสาทหินพนมวัน ออกมายังบ้านยองแยง แวะชมพิพิธภัณฑ์ช้างดึกดำบรรณ มุ่งหน้าเข้าสู่สนามบินหนองเตง และเข้าเส้นชัย ในระยะทาง 70 กิโลเมตร และปั่นเพื่อไปรับเหรียญรางวัล ณ จุดปล่อยตัว
โดยผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามและขอใบสมัครได้ที่ สโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา เดอะมอลล์นครราชสีมา หมายเลขโทร 044 – 267 411 และ 086 – 261 6661 หรือติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/TourofKorat5Yamo2018/ และ www.thaimtb.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน