X

สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ออกมาประกาศชัดเจน “งด” จัดงานวันนักข่าว 5 มีนา 62 พร้อมมอบแถลงการณ์กับผู้ว่า เป็นลายลักษณ์อักษร

นครราชสีมา –  สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ออกมาประกาศชัดเจน “งด” จัดงานวันนักข่าว 5 มีนา 62 พร้อมมอบแถลงการณ์กับผู้ว่า เป็นลายลักษณ์อักษร

สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดประชุม ครั้งที่ 12/2561  วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีการเสนอ งดจัดงานวันนักข่าวในปี 2562 ในวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี เนื่องมาจากได้มีการจัดตั้งกลุ่มนักข่าวขึ้นในปี 2561 เพียงปีเดียว กว่า 3 แห่ง รวมถึงปัจจุบันมีทั้งมูลนิธิ สมาคมฯ และสมาพันธ์ฯ ที่จัดตั้งแล้วกว่า 4-5 แห่ง  ทำให้ทุกๆ องค์กรสื่อจะต้องมุ่งหาการสนับสนุนถึงสปอนเซอร์ เพื่อมาจัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม ของทุกปี  จึงทำให้ทั้งหน่วยงานของภาครัฐ ภาคเอกชน ธุรกิจ ห้างร้านต่างๆ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงกลุ่มสื่อต่างๆ ว่ามีมากเกินไป ทำให้หลายคนต่างอึดอัด และไม่รู้ว่าจะไปร่วมงานกลุ่มไหนดี เมื่อไม่ได้ไปร่วมงาน  ก็มีการตำหนิตามหลังมา จึงทำให้ทุกๆ คนในโคราชรู้สึกไม่ดีกับสื่อมวลชนโคราชเป็นอย่างยิ่ง

จากกรณีที่กล่าวมานั้น ทางสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา นำโดยนายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์   นายกสมาคมฯ ได้หารือกับคณะกรรมการ สมาคมฯ เพื่อขอมติเรื่อง “งดจัดงานหาสปอนเซอร์และรับการสนับสนุนใดๆ”  ที่จะนำไปจัดในวันนักข่าว 5 มีนาคม ปี 2562 นี้เด็ดขาด เพื่อลดกระแสการต่อต้านสื่อมวลชน ทางสมาคมนักข่าวฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ งดจัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม ปี 2562 แต่ไม่งดจัดงานภายใน คือสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว และรับประทานอาหารร่วมกันในช่วงเย็น ทางสมาคมฯ จึงเรียนมายังทุกๆ หน่วยงาน ภายในจังหวัดนครราชสีมา ให้ได้รับทราบโดยทั่วกัน

อนึ่ง สมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดตั้งจดทะเบียนสมาคมฯ นี้มาตั้งแต่ ปี 2528 โดยนายไพฑูรย์ มนุญพงศ์พันธุ์ เป็นผู้ก่อตั้ง อีกทั้งเป็นนายกฯ คนแรกและรักษาการนายกสมาคมฯ  มา จนถึงปี 2559 และปัจจุบันได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ใหม่ โดยนายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักข่าว  จังหวัดนครราชสีมา

พร้อมกันนี้  คณะกรรมการสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา ยังได้ร่วมอวยพร  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในวาระ ส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน