X

ชาวโคราช หลายพันคนแห่จองสิทธิ์โครงการบ้านล้านหลังกันคึกคัก รายแรกต้องมาตีห้า

ชาวโคราช หลายพันคนแห่จองสิทธิ์ โครงการบ้านล้านหลังกั นคึกคัก รายแรกต้องมาตีห้า อวยรัฐบาลสานฝันให้คน จนมีบ้านเป็นของตนเอง

ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาถนนจอมพล เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม ประชาชนหลายร้อยคนประสงค์เข้าร่วมโครงการที่รัฐทำให้ประชาชน “ บ้านล้านหลัง ” พากันมายืนต่อแถวรอคิวใช้สิทธิยื่นเอกสารหลักฐานกับพนักงาน ธอส. โดยมีนางวัชราภรณ์  เทศศรีเมือง ผู้จัดการ ธอส.สาขาถนนจอมพล คอยให้บริการอำนวยความสะดวกตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาพร้อม แจกบัตรคิวให้กับประชาชนที่มารอคอยตามลำดับ ซึ่งคิวแรกได้มารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อความสะดวกรวดเร็วและไม่เสียโอกาสในการใช้สิทธิ์ เมื่อได้บัตรคิวจะต้องผ่านขั้นตอนให้คำปรึกษาและตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องก่อนใช้สิทธิผ่านระบบคอมพิวเตอร์ แม้นล่าช้ากับการดำเนินการตามขั้นตอน แต่ประชาชนมิได้ปริปากบ่น แต่อย่างใด ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้าง จึงมีปัญหาเกี่ยวกับหลักฐานประกอบการขอสินเชื่อ จำนวนผู้มายื่นสิทธิมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคาร ฯ แออัดยัดเยียด ประชาชนส่วนหนึ่งต้องนั่งรอเรียกลำดับคิวตามทางเดินเท้าและใต้ร่มเงา พนักงานได้จัดระเบียบการเข้าออกภายในอาคาร ซึ่งทางออกมีบรรดานายหน้าได้มาแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์โครงการบ้านจัดสรรที่มีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

นางสาวพรมวิสา  บำรุงกุล อายุ 42 ปี ชาวตำบลในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่การมีบ้านเป็นเรื่องฝันเกินเอื้อม วันนี้รู้สึกดีใจมาก รอโครงการนี้มานานแล้ว ขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยให้ประชาชนได้มีโอกาสมีบ้านอาศัยเป็นของตนเอง

นายธนกานภพ  แซ่ชิง อายุ 30 ปี ประกอวอาชีพรับจ้างในเขต ทน. กล่าว รู้สึกดีใจที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตนเอง หลังจากเช่าที่พักอาศัยของคนอื่นมานาน วันนี้ได้ลืมตาอ้าปาก ขอขอบคุณรัฐบาลมอบโครงการฯ ดีๆให้กับพวกเรา

นายศักดิ์ชาย จิตตนูนท์ ผู้จัดการเขต ธอส. ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลได้เปิดโอกาสให้ประชาชนจองสิทธิ์ เพื่อขออนุมัติกู้เงินซื้อบ้านในราคาหลังละไม่เกิน 1 ล้านบาท จากนั้นในวันที่ 2 ม.ค. 62 ผู้ที่จองสิทธิ์ ฯ ต้องแสวงหาบ้านที่ต้องการหรือแสวงหาที่ดินเพื่อปลูกสร้างหรืองบประมาณสร้างบ้าน แต่มูลค่าต้องไม่เกิน 1 ล้านบาท ขณะนี้มีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จุดบริการ ธอส. ใน จ.นครราชสีมา มีจำนวน 4 สาขา ประกอบด้วย สาขา ถ.จอมพล สาขานครราชสีมา สาขา อ.ปากช่อง และ สาขา อ.บัวใหญ่ พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน คาดมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิมากกว่า 4 พันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน