X

โคราช….สร้างสีสันแข่งปลูกมันสำปะหลังคึกคัก

นครราชสีมา – ในงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีและบริการการเกษตรและรณรงค์ป้องกันกำจัดโรคใบด่างมันสำปะหลังในพื้นที่ระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่

ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวีดนครราชีมา  รายงานว่า ภายในกิจกรรมงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีและบริการการเกษตรและรณรงค์ป้องกันกำจัดโรคใบด่างมันสำปะหลังในพื้นที่ระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ ที่บ้านรุ่งเรือง ต.หนองบุญนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ที่ทางกรมส่งเสริมการเกษตรโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการผลิตมันสำปะหลังให้มีคุณภาพและมีผลผลิตที่เพิ่มมากขึ้น  นอกจากจะจัดให้มีการอบรมให้ความรู้ และนำเทคโนโลยีต่างๆมาถ่ายทอดให้กับเกษตรกรแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่สร้างสีสันให้กับงานในวันนี้ร่วมด้วย

โดยทางผู้จัดงานได้จัดรถไถนาพ่วง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่ารถอีแต็ก ไปรับนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้าไปสู่บริเวณสถานที่จัดงานเพื่อทำการเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งมีกิจกรรมการแข่งขันปลูกมันสำปะหลัง เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลเพาะปลูกมันสำปะหลังของชาวบ้านในพื้นที่ โดยมีตัวแทนเกษตรกรจาก 8 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งทุกคนต้องแข่งกันปลูกมันทุกกระบวนการขั้นตอน ตั้งแต่การยกท่อนมันสำปะหลัง สับท่อนมัน และนำท่อนมันไปเสียบตามแปลงที่กำหนดไว้ โดยให้ระยะห่างระหว่างท่อนไม่เกิน 80 เซนติเมตร หากใครทำได้ตามกติกาที่กำหนดและเสร็จเร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกคนต่างก็แข่งขันกันอย่างเต็มที่ ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน สร้างความบันเทิงให้กับงานนี้อย่างมาก  โดยผลการแข่งขัน เป็นตัวแทนเกษตรกรจากอำเภอปักธงชัย เป็นผู้ทำได้ตามกติกาและรวดเร็วที่สุด ได้รับรางวัลเป็นเครื่องพ่นยาและปุ๋ยไป 1 เครื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน