X

เปิดมิติใหม่แห่งการกิน ร้านก๊วยเตี๋ยวปากหม้อสายน้ำวน เสิร์ฟบนสายพานน้ำ สุดคลาสสิก ร้านเดียวในโคราช

เปิดมิติใหม่แห่งการกิน ร้านก๊วยเตี๋ยวปากหม้อสายน้ำวน เสิร์ฟบนสายพานน้ำ สุดคลาสสิก ร้านเดียวในโคราช

นครราชสีมา – หนึ่งเดียวในโคราช ร้านก๊วยเตี๋ยวปากหม้อสายน้ำวน สูตรเด็ดจาก พนมสารคาม ตั้งอยู่ที่ ตึกแถว 2 ชั้น บ้านเลขที่ 82 หมู่ 5 ถ.ครองส่งน้ำ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งบรรยากาศภายในร้านจะพบนายปิยวัฒน์ วีระพล อายุ 21 ปี เจ้าของร้านคอยให้บริการลูกค้าอย่างเนืองแน่น โดยทางร้านมีวิธีการนำเสนอรูปแบบใหม่ ให้ลูกค้าเลือกหยิบได้จากสายพานที่ไหลมาตามน้ำ สุดคลาสสิก ร้านเดียวในโคราช ซึ่งทำกันแบบครอบครัวช่วยกันตามหน้าที่ โดยจะมีน้ำซุปมีให้เลือก 3 แบบ เช่น น้ำใส 30 บาท ต้มยำและเย็นตาโฟ 35 บาท ซึ่งภายในถ้วยจะมี กระดูกหมู ขาไก่ เลือด ลูกชิ้นหมู หมูเด้ง ส่วนตัวปากหม้อจะมีทั้งหมด 8 ไส้ เช่น กุยช่าย หน่อไม้ ข้าวโพด เต้าหู้ วุ้นเส้น กะหล่ำปลี ไส้หวาน ถั่วงอก จะตกจานละ 5 บาท ให้รับประทานอย่างจุใจ

นายปิยวัฒน์ วีระพล เจ้าของร้าน เล่าว่า เดิมที่ครอบครัวอยู่ที่ อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อในการทำก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ และพ่อก็เป็นคนที่นั้นเลยได้สูตรมา ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่อำเภอชลบุรี และขายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ภายในตลาดสด โดยแม่ค้าจะต้องอยู่ตรงกลาง ส่วนลูกค้าจะรายล้อม และจะมีการสั่งไส้ของก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ที่แตกต่างกัน ร่วมไปถึงเวลาคิดเงินก็จะสับสน จึงหยุดขายมาพักหนึ่ง ก่อนที่จะย้ายฐานครอบครัวมาที่จังหวัดนครราชสีมาอีกครั้ง จึงมองหาทำเลใกล้กับตลาดเซฟวัน ซึ่งชาวโคราชรู้จักกันดี ตนจึงคิดจะใช้ความรู้ความสามารถของครอบครัวที่มีความรู้ด้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ จึงคิดเครื่องทุ่นแรง โดยการทำสายน้ำวน ใช้แรงผลักดันจากน้ำเป็นตัวหมุนของจานอาหาร ซึ่งขายได้ 2 เดือน ก็มีการแชร์กันในโลกออนไลน์มากขึ้น ทำให้ลูกค้าเดินทางมารับประทานพร้อมทั้งเช็กอิน ถ่ายภาพ จึงเป็นการบอกต่อกันไปเรื่อยๆ

จากการทำร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ จะมีรายรับเฉลี่ยวันละ 5,000 บาท เดือนละ 150,000 บาท ถือว่าเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี หากใครสนใจสามารถเดินทางมาร้านก๊วยเตี๋ยวปากหม้อสายน้ำวน เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน