X

จังหวัดนครราชสีมา จัดมงกุฎแรกของไทย! เวทีธิดาช้างไทยแลนด์ 2022

มงกุฎแรกของไทย! เวทีธิดาช้างไทยแลนด์ 2022

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00น. ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช กองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ร่วมกับเดอะมอลล์โคราช จัดการประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 โดยได้รับเกียรติจากนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดพร้อมด้วย นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล นางสาวจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์และนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงาน

ขอแสดงความยินดีกับ น้องเจเล่ น.ส.โชติกา ดอกแก้วกลาง อายุ 24 ปี น้ำหนัก 105 กก.จาก จ.นครราชสีมา คว้ามงกุฏธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 มงกุฎแรกของประเทศไทยพร้อมด้วย น้องเนรัญชรา อุดมแก้วกาญจนา อายุ 32 ปี จากกทม. คว้ามงกุฏธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2022 มงกุฎแรกของประเทศไทย จากการเฟ้นหาตัวแทนทั้งหมด 36 คน จาก 6 ภูมิภาค

สำหรับมงกุฎที่งดงามเหมาะสมกับตำแหน่งธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 ได้รับแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา กำแพงประตูชุมพลผนวกเข้ากับดีไซน์ดอกสาธร ดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา อีกทั้งการดีไซน์รอบตัวมงกุฎจะเป็นประตูเมืองของทั้ง 6 ภูมิภาค และพลอยสีเหลืองเม็ดโตเพื่อสื่อถึงสาวเจ้าเนื้อ ธิดาช้างนั่นเอง

เวทีธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 เดิมใช้ชื่อ ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ แต่ปี 2022 ปรับโฉมให้ทันสมัยมากขึ้นและเปิดกว้างมากขึ้นไปอีกขั้นเป็นธิดาช้างไทยแลนด์ เวทีนี้ “เดอะมอลล์โคราช” เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่งการประกวดมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสันและเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก.มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรม

สาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไป รวมถึงช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช้างถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก และช้างที่ป่วยทั่วประเทศ ถือเป็นเวทีสาวเจ้าเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นเวทีการกุศลและเป็นสื่อกลางในการอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป ซึ่งในปี 2022 ได้จัดการประกวดภายใต้แนวคิด “รักช้าง รักษ์ไทย รักษ์โลก” ดึง 6 ภูมิภาคในประเทศไทยร่วมจัดงาน ภายใต้คอนเซปต์เวที 6 ภูมิภาค เพื่อเฟ้นหาธิดาช้างตัวแทนของแต่ละภูมิภาคเข้ามาประกวดรอบชิงชนะเลิศ สำหรับตำแหน่งธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 และธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2022 จะเป็นตัวแทนทำกิจกรรมด้านต่างๆ อาทิ โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่ารวมถึงกิจกรรมลดโลกร้อนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน