X

วัดหนองหอย โคราช จัดพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างรูปเหมือนพระเทพวิทยาคม (รูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ)

วัดหนองหอย โคราช จัดพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างรูปเหมือนพระเทพวิทยาคม

(รูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ)  เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๔ เดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

ที่ผ่านมา วัดหนองหอย ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมาโดยกลุ่มอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา

วัดหนองหอย เลขที่ ๑๔๒ บ้านหนองหอย ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ  จังหวัดนครราชสีมา ได้ก่อสร้างวัดในปี พ.ศ. ๒๔๗๑ และวัดได้ร้างมาครั้งหนึ่ง และได้มาดำเนินการใหม่  เพื่อยกระดับเป็นวัดถูกต้องตามทะเบียนกรมศาสนา  ในปี พ.ศ. ๒๕๓๐

วัดหนองหอยมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ปลูกต้นพยูงไว้รอบวัด มีป่าไผ่โบราณ ป่าธรรมชาติ  มีโอ่งนำศิลป็ มีองค์พระประธานพระพุทธรรมจักร   พื้นที่ใกล้สนามบินนครราชสีมา และใกล้แหล่งซากดึกดำบรรพ์แหล่ง ช้างสี่งา

วัดหนองหอย  เมื่อครั้งหนึ่งหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เคยผ่านมาที่วัดบ้านหนองหอย ในปี พ.ศ. ๒๕๓๙ ได้มานั่งที่ลานวัด ตรงหลวงพ่อคูณนั่ง หญ้าจะไม่เกิดเลย เป็นน่าอัศจรรยิ่งนัก ทางวัดได้มี การประชุมร่วมกับชาวบ้าน มีความเห็นตรงกัน ต้องการสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขึ้นไว้ที่วัดเพื่อให้ชาวบ้าน และประชาชน ที่เดินทางผ่านมา ได้สักการบูชา

และวันเสาร์ที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๕  จะทำพิธีบวงสรวง เวลา ๑๙.๒๙ น. พิธีวางศิลาฤกษ์ เวลา ๑๐.๒๙ น. งบประมาณในการก่อสร้างครั้งนี้  ประมาณ ๑.๙ ล้านบาท ในโอกาสนี้ได้รับ ความเมตตาจาก พระเทพสีมาภรณ์เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ และ ได้รับเกียรติจากพลตรียุวัต  ขันธปรีชา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก 21 ประธานพิธีกล่าวเปิดพิธี พร้อม นางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ,ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น  ประธานดำเนินงาน กล่าวรายงานร่วมคณะภาคีเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม พร้อมผู้มาร่วมงาน วางศิลาฤกษ์และร่วมมอบโล่ ประกาศเกียรติคุณ คนดีศรีโคราช เป็นลำดับต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน