X

พบรีสอร์ตปลูกผักหวานป่า กว่า 2-3 พันต้น  ที่อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา

นครราชสีมา – พบรีสอร์ตปลูกผักหวานป่า กว่า 2-3 พันต้น  ที่อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา  ได้พบว่ามีรีสอร์ตที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้ปลูกและเพาะพันธุ์ผักหวานป่าจำนวนกว่า 2-3 พันต้น โดยได้พบกับ นายวรโชติ สุรัตน์จันทร์กุล หรือเฮียตี๋ เจ้าของไร่ จวนทองผักหวานป่า อยู่ที่บ้านพุทธชาด เลขที่ 209 หมู่ 8 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  ทางขึ้นเขาสลักได ที่ให้บริการบ้านพัก กางเต็นท์ และงานสัมมนาต่าง ๆ  ซึ่งสถานที่แห่งนี้อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 440 เมตร โดยนายสรโชติ สุรัตน์จันทร์กุล หรือเฮียตี๋  ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่ารีสอร์ตไร่จวนทองผักหวานป่าแห่งนี้มีเนื้อที่ 13 ไร่กว่า และได้ปลูกต้นผักหวานป่าไว้ 2-3 พันต้น  สาเหตุที่ปลูกผักหวานป่าเนื่องจากว่าเป็นพืชที่ปลูกยากมากและเป็นความท้าทายอีกอย่างหนึ่ง  หากปลูกพืชที่ปลูกยากจะเป็นอย่างไร

นายวรโชติ สุรัตน์จันทร์กุล หรือเฮียตี๋ ยังกล่าวต่ออีกว่า ผักหวานป่าที่ปลูกนี้ ส่วนหนึ่งจะนำไปขายและอีกส่วนหนึ่งก็จะนำมาประกอบอาหารให้กับลูกค้าได้รับประทาน และนอกจากผักหวานป่าแล้วทางไร่ยังปลูกต้นไม้ใหญ่ ผลไม้ต่างๆไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความเป็นธรรมชาติให้กับรีสอร์ตและในช่วงฤดูแห่งการท่องเที่ยวนี้ นายวรโชติ สุรัตน์จันทร์กุล ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนที่ไร่จวนทองผักหวานป่าแห่งนี้ด้วย

ทางด้านของเชฟเอกกิตติ์  วงษ์วัน หรือเชฟโจ  ประธานที่ปรึกษาเชฟเขาใหญ่ นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองได้มาพักผ่อนที่ไร่จวนทองผักหวานป่าแห่งนี้และสังเกตเห็นว่ามีต้นผักหวานป่าเป็นจำนวนมาก จึงได้พูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ต  และได้แนะนำเมนูที่ทำจากผักหวานป่า ที่มีอยู่ภายในไร่จวนทองผักหวานแห่งนี้ โดยเชฟโจ ได้อธิบายถึงสรรพคุณของผักหวานป่าว่า  เป็นผักที่ชอบน้ำเล็กน้อยชอบอากาศเย็น ส่วนใหญ่จะมีที่อำเภอวังน้ำเขียวที่เดียวเท่านั้น รวมถึงรสชาติที่กรอบมัน หากแกงแบบโบราณ เช่น แกงกะทิหัวปลีใส่ผักหวานป่าก็จะมีรสชาติที่กลมกล่อม หรือจะทำเมนูต้มซุปในสไตล์ญี่ปุ่นก็ได้

ซึ่งผักหวานป่าที่ไร่จวนทองมีลักษณะพิเศษคือกรอบใบใหญ่มีรสชาติที่อร่อยมากๆต่างจากผักหวานบ้านอย่างสิ้นเชิง  นอกจากนี้ เชฟโจยังกล่าวอีกว่าผักหวานป่าเป็นผักที่หายากมาก และจะหาคนที่ปลูกอย่างจริงจังก็ยากเช่นกัน เป็นโชคดีของตนที่ได้มาเที่ยวพักผ่อน  ณ  ที่แห่งนี้และได้เจอกับผู้ที่ปลูกผักหวานป่าไร่จวนทองแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ชมคลิปเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน