X

สวนสัตว์โคราช นำร่อง จัดวิ่ง Save Zoo Run 2022  ภายใต้แนวคิดวิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย 

สวนสัตว์โคราช นำร่อง จัดวิ่ง Save Zoo Run 2022  ภายใต้แนวคิดวิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย   รับสมัครเพียง 2,000 คนเท่านั้น  รายได้มอบให้แก่โครงการเพาะขยายพันธุ์และดูแลสุขภาพสัตว์ป่า

วันนี้ (27 เม.ย 65)  ที่ห้องประชุม  สวนสัตว์นครราชสีมา  นายวิจิตร  กิจวิรัตน์  ปลัดจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา, นางสาวภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสานักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรม Save Zoo Run 2022  ซึ่งเป็นงานวิ่งรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Sports Run Tourism Zoo Thailand วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสงานวิ่งที่แปลกใหม่ ภายในสวนสัตว์ 9 แห่ง 9 บรรยากาศ อึ้ง ทึ่ง กับพฤติกรรมที่ไม่เคยรู้ สัมผัสชีวิตพิศวงคาดไม่ถึงของสัตว์ป่าทุกตัวอย่างใกล้ชิด สูดอากาศบริสุทธิ์สุดชิล สนุกสุดมันส์ และอิ่มอร่อยกับเมนูถิ่น อาหารพื้นบ้าน

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อานวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย สวนสัตว์จานวน 6 แห่ง 2 โครงการ และ 1 ศูนย์อนุรักษ์ มีสัตว์ในความรับผิดชอบจานวนกว่า 9,000 ชีวิต ที่ต้องดูแลทั้งอาหาร สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทุกตัว จัดเป็นภาระหนักและใหญ่ของสวนสัตว์ทุกแห่ง นอกจากนี้สวนสัตว์ยังมีหน้าที่ต้องศึกษา วิจัย และอนุรักษ์ เพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ไว้มิให้สูญพันธุ์ รวมทั้งการให้บริการแก่ประชาชนที่มาท่องเที่ยวใช้บริการ  การจัดกิจกรรมวิ่ง “Save Zoo Run 2022” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก คือ นอกจากส่งเสริมการวิ่งเพื่อสุขภาพของนักวิ่งและประชาชนทั่วไปแล้ว ยังเป็นการวิ่งเพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการต่าง ๆ ที่สวนสัตว์แต่ละแห่งดำเนินการอยู่ โดยรายได้จากค่าสมัครของนักวิ่งทุกราย รายละ 100 บาท และ VIP 300 บาท จะถูกนำไปสมทบกับเงินรายได้จากผู้สนับสนุนการจัดงาน (Sponsor) มอบให้แก่โครงการเพาะขยายพันธุ์และดูแลสุขภาพสัตว์ป่าของแต่ละสวนสัตว์ที่มีความจำเป็นแตกต่างกัน โดยสวนสัตว์นครราชสีมา จะเป็นทุนส่วนหนึ่งในโครงการเพาะขยายพันธุ์พญาแร้งเพื่อการอนุรักษ์และดูแลสุขภาพสัตว์ชรา

สาหรับรูปแบบและกาหนดการวิ่งในงาน “Save Zoo Run 2022” วิ่งรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Sports Run Tourism Zoo Thailand วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย ครั้งนี้ สวนสัตว์นครราชสีมา เป็นสนามแรกในการเปิดการวิ่ง กำหนดวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 04.00 – 8.30 น. โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดของสวนสัตว์จำนวน 545 ไร่ พร้อม สัตว์ป่านานาชนิดจำนวน 1,800 ตัว รองรับการทักทายกับนักวิ่งทุกคน

สำหรับรูปแบบการวิ่งครั้งนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 3.5 km./5 km., มินิมาราธอน 10 km., และ VIP ระยะใดก็ได้ โดยจะรับสมัครเพียง 2,000 คนเท่านั้น โดยนักวิ่งจะได้วิ่งท่ามกลางกลิ่นไอของเหล่าสัตว์ป่าตลอด 2 ข้างทาง สัมผัสกับ Land Mark ที่เป็น Unseen ของสวนสัตว์อย่างโซน The Big Five” พบกับสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ทั้ง สิงโต เสือดาว-เสือดำ ช้างแอฟริกา แรดขาว ควายป่าแอฟริกา และตะลุยอาณาจักรฟอสซิลและไดโนเสาร์พาร์ค ชมการแสดงของเหล่าแมวน้ำและอื่นๆ อย่างเพลิดเพลิน

สำหรับอุปกรณ์ที่ผู้สมัครจะได้รับ ประกอบด้วย เสื้อวิ่ง T-Shirt, BIB, เหรียญที่ระลึก พร้อมกระเป๋าสะพายยิมเทรนนิ่ง สาหรับผู้สมัครแบบ VIP จะได้รับอุปกรณ์เพิ่มเติม คือ โล่รางวัลพิเศษสลักชื่อผู้สมัคร นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นค่าสมัคร และของพิเศษต่างๆ อีกด้วย เช่น สมัครครบ 9 สนาม จะได้รับ บัตร Save Zoo Run 2022 เข้าชมสวนสัตว์ที่ไหนก็ได้ตลอด 1 ปี จำนวน 4 คน พร้อมรถ 1 คัน, สมัครครบ 5 สนาม จะได้รับเสื้อฟินิชเชอร์สุดพิเศษ โดยเสื้อวิ่งทุกสนามจะดึงความโดดเด่นของสัตว์ที่เป็นไฮไลท์ในแต่ละสวนสัตว์มาออกแบบพิเศษ เหมาะกับการเก็บสะสมเป็นคอลเลกชั่นคนรักสัตว์และรักสุขภาพ ที่สำคัญนักวิ่งทุกคนจะได้รับการประกันอุบัติเหตุภายใน 48 ชั่วโมงจาก บริษัท ซิกม่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในวงเงิน 20,000 บาท และ 200,000 บาท (กรณีเสียชีวิต)  นอกจากนี้ ในการจัดงาน Save Zoo Run 2022 ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดูแลนักวิ่งทั้งด้านการบริการความสะดวกสบายและด้านความปลอดภัยสูงสุด โดยดำเนินงานควบคู่กับมาตรการทางด้านสาธารณสุขในการจัดการแข่งขัน รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 โดยยึดแนวทางการปฎิบัติด้านสาธารณสุข Covid Free Setting เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และปฎิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาอีกด้วย  ทั้งนี้ นักวิ่งสามารถสมัครงานวิ่ง Save Zoo Run 2022 ได้แล้ววันนี้ ที่ WWW.APPKEELAA.COM หรือ FB : SaveZooRun2022 และ WEB.APPKEELAA และ www.THAI.RUN หรือ โทร. 099-425-0222, 099-430-0055

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน