X

มทร.อีสาน จับมือ Mi Group จัดงาน “Esan Smart Expo 2018 12 นวัตกรรมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ”

มทร.อีสาน จับมือ Mi Group จัดงาน “Esan Smart Expo 2018  12 นวัตกรรมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ” งานแสดงนวัตกรรมมุ่งสู่ Smart University เต็มรูปแบบ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมกับ บริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่งจำกัด จัด งาน “Esan Smart Expo 2018  12 นวัตกรรมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายปัญญา  วงศ์ศรีแก้ว   ปลัดจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานในพิธี  พร้อมกันนี้ยังได้เดินเยี่ยมชมบูธนิทรรศการแสดงผลงานของมหาวิทยาลัยและธุรกิจ SMEs โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอนก เจริญภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนยุทธศาสตร์และวิเทศสัมพันธ์ กล่าวรายงานที่มาและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน  งานนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งที่แสดงให้เห็นศักยภาพของมหาวิทยาลัยในการเป็น SMART University อย่างแท้จริง ซึ่งมหาวิทยาลัยเองได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2560– พ.ศ.2564) เพื่อเป็นกรอบแนวทางกำหนดทิศทางการดำเนินการพัฒนามหาวิทยาลัย ซึ่งมุ่งเน้นสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยสีเขียว และมหาวิทยาลัยแห่งคุณธรรม อันนำไปสู่ความเป็น “มหาวิทยาลัยแห่งภูมิปัญญา” (Smart University) การจัดงานครั้งนี้เป็นผลมาจากการลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการความร่วมมือการให้บริการระบบ Smart University และการบริหาร MICE University สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 กับบริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่ง จำกัด โดย มทร.อีสาน มุ่งหวังที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน Smart University  4.0 ตามแผนพัฒนาของประเทศ โดยจะดำเนินการพัฒนาระบบการทำงานและการเรียนการสอนให้มีรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น เพื่อต่อ ยอดการผลิตบัณฑิตที่เป็นกำลังสำคัญในการเข้าสู่ตลาดแรงงาน พร้อมทำงานและมีทักษะทางด้านการผลิตและใช้นวัตกรรม

ด้าน นายสาธิต สาตรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน อาทิ การบรรยายพิเศษ การจัดเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี การจัดการแข่งขันอากาศยานไร้คนขับ FPV Drone racing การแข่งขันกีฬา e-Sport การอบรมและแนะแนวทางการประกอบอาชีพด้านนวัตกรรม การ WORKSHOP ด้านธุรกิจในยุคดิจิตอล 4.0  และมอบทุนสำหรับธุรกิจ Startup ในยุค Thailand 4.0 ภายใต้ชื่อ กองทุนอาชีพสมัยใหม่ 4.0 RMUTI @ Smart University  to KORAT Smart City  การแสดงสินค้าและนวัตกรรม พร้อมสนับสนุนด้านงบประมาณในการจัดงาน โดยเห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของ มทร.อีสาน ที่จะเป็นสถานที่ในการจัดงาน การแข่งขัน การถ่ายทอดนวัตกรรม ที่จะเกิดขึ้นในงาน “Esan Smart Expo 2018  12 นวัตกรรมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ” ระหว่างวันที่ 23 -25 พฤศจิกายน 2561 นี้

ชมคลิป สัมภาษณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน