X

โคราชลุยตรวจร้านขายพลุ ดอกไม้ไฟ ประทัดป้องกันเหตุร้ายรับลอยกระทง พร้อมกำชับความพร้อมของอุปกรณ์ดับเพลิง

โคราชลุยตรวจร้านขายพลุ ดอกไม้ไฟ ประทัดป้องกันเหตุร้ายรับลอยกระทง พร้อมกำชับความพร้อมของอุปกรณ์ดับเพลิง

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองออกตรวจร้านจำหน่ายพลุภายในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อดูการจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ช่วงเทศกาลลอยกระทงวันที่ 22 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งแต่ละร้านมีการนำพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ มาวางเตรียมจำหน่ายที่หน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกัน

ด้านนายกฤษณธร เลิศสำโรง ปลัดอาวุโสรักษาการนายอำเภอเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจดูร้านค้าที่จำหน่ายพลุ ซึ่งห้ามไม่ให้จำหน่ายพลุที่มีดินปืนน้ำหนักเกิน 50 กิโลกรัม ต้องมีที่เก็บเป็นสัดส่วนอากาศถ่ายเทได้สะดวกและห้ามวางทับซ้อนกันหรือวางปนกับสินค้าอื่น ตรวจดูถังดับเพลิงควรต้องมีจำนวนที่เหมาะสมกับร้านและที่สำคัญคือห้ามขายพลุหรือประทัดให้กับร้านค้ารายย่อยหรือร้านค้าที่ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายพลุโดยเด็ดขาด และขายในช่วงเวลาและสถานที่ที่กำหนดเท่านั้นคือ 06.00 น.18.00 น.ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจร้านจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ที่มีใบอนุญาตจำนวน 9 ร้าน ภายในเขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่ามีเพียง1 ร้านที่พบว่าถังดับเพลิงใกล้จะหมดอายุซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าของร้านรีบดำเนินการเปลี่ยนถังและกำชับถึงเรื่องการป้องกันเหตุร้ายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน