X

มิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ เตือนภัย ผู้ที่หารายได้จากอาชีพเสริม 

มิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ เตือนภัย ผู้ที่หารายได้จากอาชีพเสริม 

ที่ผ่านมา มีผู้แจ้งทีมข่าวว่า  ถูกมิจฉาชีพบนโลก ออนไลน์ หลอก สูญเงินเบื้องต้น กว่า 5,000 บาท คาดว่าเป็นกระบวนการ

 

จากกรณีที่มีการว่างงานหรือตกงานมากขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ทำให้มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจากช่องทางต่างๆในการหางานออนไลน์เพื่อทำเป็นอาชีพเสริมแต่กลับถูกมิจฉาชีพหลอกโดยมีผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งได้กดเข้าไปในลิงค์ที่เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลเพื่อรับค่าคอมมิชชั่นในการสร้างรายได้จากการกระตุ้นยอดขายของแอพพลิเคชั่นชื่อดัง

มีผู้ร้องเรียนทีมข่าวว่าได้เข้าร่วมการสร้างอาชีพเสริมด้วยการกระตุ้นยอดขายให้ Application ชื่อดังแห่งหนึ่งผ่าน Facebook และได้มีการพูดคุยกันใน Application Line จากนั้นได้ทำการสมัครไปยัง App Easy Shopping เพื่อลงทะเบียนเมื่อได้มีการสมัครเป็นที่เรียบร้อยเจ้าหน้าที่ให้แอดไลน์เพื่อพูดคุยกับแอดมินที่จะมอบภารกิจในการทำงานครั้งนี้โดยใช่ชื่อว่า  “ต้นอ้อ”  และเมื่อจะทำงานแอดมินได้แจ้งว่าทางผู้สมัครจะต้องโอนเงินเข้าไปเป็นเหมือนหุ้นตามเรทราคาที่จะแจ้งไปดังต่อไปนี้และ Admin ก็ส่งภาพตารางของการโอนเงินหากโอนเงิน 100 บาทจะได้ค่าคอมมิชชั่น 20 บาทต่อ 1 ครั้งและหากโอนเงิน 300 บาทจะได้ค่าคอมมิชชั่น 60 บาทหากลงทุน 500 บาทจะได้ค่าคอมมิชชั่น 100 บาทตามลำดับ

และเมื่อผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปเป็นจำนวนเงิน   100 บาทก็จะมียอดเงิน 120 บาททันทีและ Admin ก็ได้ล่อหลอกให้ผู้เสียหายเพิ่มจำนวนทุนขึ้นไปจนถึง 3,000 บาทเพื่อจะได้ค่าคอมมิชชั่น 600 บาทเมื่อภารกิจสำเร็จทำการถอนเงิน 3,000 บาทจากนั้น Admin ก็ได้ล่อหลอกให้ผู้เสียหาย ลงทุนอีกครั้งผู้สมัครจึงทำการโอนเงินเข้าไปอีก 3,000 บาทครั้งนี้ Admin แจ้งว่าไม่สามารถทำภารกิจในยอดเดิมได้ให้ผู้เสียหาย โอนเงินเข้ามาเพิ่มอีก 2,000 บาทเพื่อจะได้ทำภารกิจต่อไปและเมื่อผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปเพิ่มและรับภารกิจในการกระตุ้นยอดขายให้กับสินค้าในแอพพลิเคชั่นชื่อดังเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้แจ้ง Admin กับไป ว่าได้ทำภารกิจสำเร็จและแอดมินแจ้งว่าจะทำการถอนเงินและโอนเข้าบัญชีของผู้เสียหายทันทีแต่เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงผู้เสียหายได้ชัดทางแอดมินถึงการโอนเงินเข้ามายังบัญชีของตนแต่ก็ได้รับข้อความว่าระบบกำลังทำงานอาจจะช้ากว่าปกติทางผู้สียหายเองก็รอจนเวลาผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมงได้สอบถามก่อนเข้าไปยัง admin admin แจ้งว่าระบบขัดข้องจนเวลาผ่านไปข้ามวันผู้สียหายยังคงรอยอดเงินที่จะโอนเข้าในบัญชีของตน  แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงได้สอบถามเข้าไปใน LINE Group ที่มีสมาชิกทั้งตำรวจ แม่บ้าน กลุ่มวัยคนทำงาน ที่สร้างกลุ่มขึ้นมามีสมาชิกเพียงแค่ 47 คนในกลุ่มแรกและเมื่อผู้เสียหายได้เข้าไปพูดคุยเพื่อสอบถามถึงการทำงานของ Admin ก็มีสมาชิกท่านหนึ่งได้ดีผู้เสียหายออกจากไลน์กลุ่มและนำผู้เสียหายไปเพิ่มอีกหนึ่งกลุ่มโดยแจ้งว่าเป็นกลุ่ม VIP มีสมาชิกทั้งหมด 12 คนผู้เสียหายได้สอบถามเข้าไปในกลุ่มโดยมีสมาชิกท่านหนึ่งใช้ชื่อจริงและนามสกุลจริงโดยมีตำแหน่งข้าราชการตำรวจได้เข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหายรวมทั้งสมาชิกท่านอื่นๆที่เข้ามาเพื่อให้ผู้เสียหายรอและสุดท้ายกลุ่ม VIP ดังกล่าวก็ได้ดีดผู้เสียหายออกจากกลุ่มโดยเห็นว่าผู้เสียหายได้สอบถามในเชิงลึกว่าอาจจะเป็นกระบวนการในการโกงเงินของวิชาชีพก็เป็นได้


ทั้งนี้ผู้เสียหายได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อเอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกลวงและได้ติดต่อกับแอดมินอีกครั้งแอดมินแจ้งว่าจะดำเนินการทยอยโอนเงินกลับคืนให้เมื่อเราสอบถามก็ใช้เป็นข้อความอัตโนมัติตอบกลับจึงอยากเตือนภัยสำหรับผู้ที่กำลังมองหางานพิเศษในโลกออนไลน์ระวังจะโดนหลอกเหมือนผู้เสียหายครั้งนี้

:ผู้เสียหาย ขอปิดบังตัวตน และขอยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน