X

สาวเชียงใหม่บุกถิ่นเมืองย่าโมสร้างสวนสตรอว์เบอร์รี่เป็นจุดเชคอินให้เข้าชมเชลฟี่ฟรี หาร ายได้จากขายของฝากทำเงินช่วงไฮท์ซีซั่น

นครราชสีมา – สาวเชียงใหม่บุกถิ่นเมืองย่าโมสร้างสวนสตรอว์เบอร์รี่เป็นจุดเช็คอินให้เข้าชมเซลฟี่ฟรี หารายได้จากขายของฝากทำเงินช่วงไฮซีซั่น ส่งเสริมการขายด้วยวิธีการทันสมัยให้ลูกค้าเช็คอินโพสต์ภาพแถมต้นสตรอว์เบอร์รี่กลับบ้านฟรี

ที่ อ.วังน้ำเขียว  จ.นครราชสีมา เมื่อเข้าฤดูหนาว พบว่ามีหลายจุดได้จัดสร้างสวนดอกไม้ต่าง ๆ เตรียมให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งสวนสตรอว์เบอร์รี่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้นมารองรับนักท่องเที่ยว ถือเป็นอีกสถานที่ยอดนิยมอีกอย่างที่ถือเป็นผลิตภัณฑ์นำเข้ามาสร้างชื่อให้ อ.วังน้ำเขียว เนื่องจากเจ้าของสวนส่วนใหญ่เป็นชาวเชียงใหม่

สวนสตรอว์เบอร์รี่ อิชิโกะ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ตั้งอยู่เขตพื้นที่ หมู่ 3 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ตั้งอยู่ติดถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ถูกสร้างขึ้นให้เป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้แวะถ่ายภาพ รวมทั้งทำกิจกรรมเก็บลูกสตรอว์เบอร์รี่เป็นของฝาก ซึ่งในช่วงนี้ที่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวพบว่ามีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางแวะเที่ยวชมเก็บภาพเป็นที่ระลึก รวมทั้งซื้อสตรอว์เบอร์รี่กลับเป็นของฝากกันไม่ขาดสาย

จากการสอบถาม นางจันทิมา ธรรมชาติอุดม อายุ 27 ปี ชาวตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของสวนสตรอว์เบอร์รี่ อิชิโกะ บอกว่า สตรอว์เบอร์รี่ ถือเป็นผลิตผลที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ต่อมามีการนำออกไปเผยแพร่ยังพื้นที่อื่นโดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม รวมทั้งวังน้ำเขียว ก็เป็นจุดหนึ่งที่มีชาวเชียงใหม่ที่มีความรู้ในการปลูกสตรอว์เบอร์รี่มาตั้งหลักปักฐานทำสวนให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี มีรายได้จากการขายสตรอว์เบอร์รี่จากสวนและของฝากที่เป็นผลิตภัณฑ์จากสตรอว์เบอร์รี่จากเชียงใหม่ จำพวก น้ำสตรอว์เบอร์รี่ ไวน์สตรอว์เบอร์รี่ และสินค้าอื่น ๆ

วิธีการทำสวนสตรอว์เบอร์รี่ ตนจะเพาะต้นกล้าที่เชียงใหม่ไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนจนถึงสิงหาคม จะขนย้ายมาลงปลูกในกระถางที่วังน้ำเขียวช่วงเดือนกันยายน เพื่อให้ออกผลทันช่วงหน้าหนาว โดยลงทุนทั้งหมดทั้งเช่าที่ ที่จัดสวน ตกแต่งสวน รวมทั้งซื้อของที่เป็นของฝากไว้จำหน่าย ต้องลงทุนไป 4-5 แสนบาท หากไม่มีอะไรผิดพลาดหรือยังมีนักท่องเที่ยวมามากเหมือนทุกปีจะมีกำไรจากการทำสวนสตรอว์เบอร์รี่เกือบเท่าตัว โดยในช่วงนี้ก็เริ่มมีผลออกและสามารถเปิดให้เข้าเที่ยวชมฟรีได้แล้ว

โดยส่วนใหญ่จะให้เข้าถ่ายภาพฟรี และสามารถเก็บสตรอว์เบอร์รี่สด ๆ จากต้นมาซื้อเป็นของฝากกลับบ้านได้ขีดละ 60 บาท โดยในช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ มาเที่ยวที่สวนนี้เช็คอินและโพสต์ในเฟสบุ๊ค จะมีต้นกล้าสตรอว์เบอร์รี่ขนาดเล็กเป็นของฝากให้ฟรี ๆ ด้วย 1 ต้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน