X

โคราชจัดงานสุดยิ่งใหญ่ GRAND DAY ฮักหนังไทย..ฮักผ้าไทยอีสาน(งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29)

โคราชจัดงานสุดยิ่งใหญ่ GRAND DAY ฮักหนังไทย..ฮักผ้าไทยอีสาน(งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29)

>จังหวัดนครราชสีมา


วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 – 16.00 น. ณ บริเวณชั้น 3 ด้านหน้า MCC HALL เดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดงาน GRAND DAY ฮักหนังไทย..ฮักผ้าไทยอีสาน (งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29) โดยภายในงานได้มีการแสดง GALLERY ชุดแต่งกายผ้าไหมอีสาน สุดตระการตา อลังการ และ แฟชั่นโชว์ ผ้าไทยท้องถิ่น จากเหล่า นายแบบ นางแบบ จำนวนมาก ในรูปแบบร่วมสมัย จากฝีมือของเหล่าดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากห้องเสื้อชื่อดัง 4 แห่งของเมืองไทย

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวทักทายแขกผู้มีเกียรติ ในฐานะเจ้าภาพ ของการจัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 ในครั้งนี้

สำหรับการจัดงาน GRAND DAY ฮักหนังไทย.. ฮักผ้าไทยอีสาน ในงาน นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่ง ในนโยบายหลัก ของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ อันประกอบไปด้วย จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดชัยภูมิ, จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุรินทร์ 4 จังหวัดดินแดนแห่งอารยะธรรมอีสานที่ต้องกรการสืบสาน อนุรักษ์ และ สนับสนุน ส่งเสริม ผลิตภัณฑ์ ของภาคอีสานให้เติบโตอย่างยั่งยืน

โดยการจัดงานครั้งนี้ได้มุ่งเน้น ในเรื่องเอกลักษณ์แห่งศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่า ของประเทศไทย ได้แก่ “ผ้าไหม” ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมภาคอีสานที่มีความวิจิตร สวยงาม ของเส้นไหมและลายไหมที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดของกลุ่มนครชัยบุรินทร์ ให้มีความร่วมสมัย เชื่อมโยงกับกรอบแนวคิดของภาครัฐในการยกระดับ ผ้าไหมไทยให้ไปไกลในระดับสากล รวมถึงเป็นการส่งเสริมภูมิปัญญาและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ ผ้าไหมอีสาน ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการเพิ่มมูลค่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไหมให้กับกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน