X

ผู้ว่าโคราชนำประชาชนทำบุญตักบาตรเช้า และร่วมพัฒนาคูคลอง ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ผู้ว่าโคราชนำประชาชนทำบุญตักบาตรเช้า และร่วมพัฒนาคูคลอง ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

พ่อเมืองโคราชนำประชาชนกว่า 1,000 คนใส่เสื้อเหลือง ทำบุตรตักบาตร ท่ามกลางสายฝน​ เพื่อบำเพ็ญพระราชกุศล อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปร มินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตลาคม 2563
วันที่ 13 ตลาคม 2563 เวลา 07.00 น ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชนทุก หมู่เหล่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีนยวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็น ประธาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า และประชชน กว่า 1,000 คน ที่พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง
ร่วมกันประกอบพิธีอย่างพร้อมเพรียง

โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และทอดผ้ามหาบังสุกุล หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำประชชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกัน
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์จำนวน 89 รูป เพื่อบำเพ็ญพระราชกุศล อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดพิธี

และนำจิตอาสา กว่า 500 คน พัฒนาคู คลอง ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่บริเวณ บึงหัวทะเล ม.1 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคู คลอง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และส่งเสริมให้ประชาชนร่วมกันพัฒนาสิ่งแวดล้อม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน

โดยมีข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา ร่วมพัฒนาคู คลอง กว่า 500 คน โดยได้เก็บวัชพืช ผักตบชวา ขยะ ที่กีดขวางทางน้ำ ออกจากคูคลอง และร่วมกันตัดแต่งกิ่งไม้ตัดหญ้า พื้นที่รอบคูคลองเพื่อความสวยงาม สำหรับ บึงหัวทะเล เป็นบึงสำคัญเนื่องจากเป็นที่ใช้ในการระบายน้ำ เพื่อป้องกันอุทกภัยบริเวณสี่แยกหัวทะเลและชุมชนเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน