X

สภาวัฒนธรรม จังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการอบรมเยาวชนต้นแบบจิตอาสา และรักษาสืบสานวัฒนธรรมไทย ระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม 2563

สภาวัฒนธรรม จังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการอบรมเยาวชนต้นแบบจิตอาสา และรักษาสืบสานวัฒนธรรมไทย ระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม 2563

วันนี้ (6 ตุลาคม 2563) เวลา 09.30 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานโครงการอบรมเยาวชนต้นแบบจิตอาสา และรักษาสืบสานวัฒนธรรมไทย จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนางเอมอร ศรีกงพาน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการ

วัฒนธรรมถือเป็นทั้งพื้นฐานและเครื่องมือในการปลูกฝัง สืบทอด การเรียนรู้ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เพื่อให้เกิดความเจริญงอกงามของคนในชาติ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนถือเป็นบุคคลสำคัญที่จะรักษาวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่สืบไป  แต่เนื่องจากสภาพปัจจุบันมีการรับแบบอย่างวัฒนธรรมต่างชาติมากขึ้น จึงทำให้เด็กและเยาวชน ละเลยวัฒนธรรมไทยอันเป็นรากฐานสำคัญของคนไทย เป็นมรดกไทย เกี่ยวกับการไปมา ลาไหว้ วิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทย ความมีน้ำใจ ความเอื้ออาธร การช่วยเหลือและแบ่งปันกัน ที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย  หากไม่ได้รับการปลูกฝังและสืบสานจากคนในชาติก็จะทำให้สูญหายไป

ดังนั้น สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดนครราชสีมา มีความตระหนักเห็นถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน คนรุ่นใหม่ ควรได้รับการปลูกฝัง ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมอันดีงาม จึงได้จัดโครงการอบรมเยาวชนต้นแบบจิตอาสา และรักษาวัฒนธรรมไทยของจังหวัดนครราชสีมาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีจิตาธารณะ เป็นแบบอย่างด้านจิตอาสา พร้อมปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนมีความรักในความเป็นไทย และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ของจังหวัดนครราชสีมาสืบไป

ในการอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรม เป็นนักเรียน นักศึกษา สถาบันการศึกษาทั้งในระดับมัธยม และอุดมศึกษา จำนวน 150 คน โดยจัดให้มีการอบรมระหว่างวันที่ 6- 7 ตุลาคม 2563 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย ศูนย์การศึกษาโคราช วัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน