X

CPF จัดบริจาคโลหิตในวันแม่แห่งชาติ

บริษัทซีพีเอฟ ประเทศไทย จัดงานบริจาคโลหิตเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563เฉลิมพระเกียรติแด่ สมด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


วันที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 09.30 น.ณ อาการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา การบริจาคโลหิตเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563เฉลิมพระเกียรติแด่ สมด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงโดย นางปิยะฉัตร อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธานพิธีอ่านคำสดุดีเฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคล พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิทธวัช โมฬีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโน โลยี่สุรนารี กล่าวต้อนรับ นายณัฎฐ์เอก เมืองไทธัช ผู้บริหารอาวุโสด้านมวลชนสัมพันธ์ บริษัทซีพีเอฟ ประเทศไทยกล่าวรายงาน ท่านรองอธิการบดี/ผู้บัญชาการ/เสนาธิการผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร/ ตำรวจ/ สถานศึกษา/ผู้นำชุมชน ท่านผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ทุกกลุ่มธุรกิจท่านผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และผู้บริจาคโลหิตทุกท่านผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์มอบของที่ระลึกแก่ประธานพิธีและผู้บริหารทุกหน่วยงานและร่วมจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ


นางปียะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า กิจกรรมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง ในวันนี้การบริจาคโลหิต นับว่าเป็นความดีที่ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ทุกสาขาอาชีพ สามารถปฏิบัติได้อย่างเท่าเทียมกัน เป็นความดีที่มีความสำคัญ มีความหมายต่อการมีชีวิตอยู่รอดปลอดภัยของผู้เจ็บป่วย ที่มีความจำเป็นต้องรับโลหิตในการรักษาพยาบาล แม้ว่าปัจจุบันนี้เทคโนโลยีจะมีความก้าวหน้าเพียงใด แต่ก็ยังไม่สามารถผลิตโลหิตเทียม หรือคิดค้นสารอื่นใดมาใช้ทดแทนโลหิตได้ ในแต่ละปี่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจึงทำให้ความต้องการใช้โลหิตเพิ่มจำนวนมากขึ้นถึงแม้เหล่ากาชาดจังหวัด พร้อมด้วยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ


สภากาชาดไทย พยายามรณรงค์สงเสริมให้มีการบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้นก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จากสถิติการบริจาคโลหิต 1 ครั้งต่อปี มีมากถึง 60เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่เป็นจิตอาสา มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง บริจาคโลหิตให้เป็นประจำสม่ำเสมอต่อเนื่องเพื่อให้มีโลหิตเพียงพอต่อความต้องการใช้ของผู้เจ็บป่วยอยู่รอดต่อไปได้อย่างมีความสุขดังนั้น ความสำเร็จของการจัดหาโลหิตจะเกิดขึ้นได้ต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมให้หน่วยงานจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องการจัดกิจกรรมในวันนี้ นับว่าเป็นต้นแบบที่ดีในการสงเสริมการบริจาคโลหิตในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง ดิฉันขอชื่นชมและขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ สถานศึกษามหาวิทยาลัย ชุมชน และประชาชนชาวนครราชสีมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ทุกกลุ่มธุรกิจที่ได้ประสานความร่วมมือสนับสนุนการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตให้แก่เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
ต่อมานายณัฎฐ์เอก เมืองไทธัช ผู้บริหารอาวุโสด้านมวลชนสัมพันธ์ บริษัทซีพีเอฟ ประเทศไทย ผู้แทนนายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า การบริจาคโลหิต เป็นความดีหนึ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ส่งเสริมให้หน่วยงานของเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั่วประเทศ และบุคลากรได้ถือปฏิบัติเป็นประจามาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2534 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 29 ปีมีปริมาณโลหิตบริจาคสะสมมอบให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เพื่อนาไปช่วยชีวิตผู้เจ็บป่วย รวมจานวนทั้งสิ้น “หนึ่งร้อย แปดสิบแปดล้าน เจ็ดแสน สองหมื่น สามพัน สองร้อยซีซี” หรือ สี่แสน เจ็ดหมื่น หนึ่งพัน เจ็ดร้อย แปดสิบเอ็ดยูนิต กิจกรรมบริจาคโลหิตในวันนี้ กลุ่มธุรกิจต่างๆของเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ประสานความร่วมมือ กับเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ทหาร ตำรวจ และสถานศึกษา ร่วมดาเนินกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ด้วยการเชิญชวนบุคลากร พร้อมด้วยประชาชนทั่วไป ร่วมทาความดีด้วยการบริจาคโลหิต และเป็นการสารองโลหิตไว้ให้บริการแก่ผู้ป่วย กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การบริจาคโลหิต การจัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ การแสดงบนเวที การมอบของที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิต เป็นต้น โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ คาดว่าจะมีผู้บริจาคโลหิตไม่ต่ำกว่า 500 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน