X

แปลกแต่จริง..เจ้าเต้าหู้ หมาเลี้ยงแมว พิกัด อ.สีคิ้ว โคราช

รักและเลี้ยงเหมือนลูกตัวเอง  เจ้าเต้าหู้ สุนัขเพศเมียที่เลี้ยงดูลูกแมวถึง 3 ตัว หลังจากแม่แมวได้ตายหลังคลอดแมวน้อยได้ไม่นาน

ที่ผ่านมา  ทีมงานชมรมข่าวเฉพาะกิจ ได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 51 ม.8 บ.โนนกระถิน       ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจสอบกรณีมีผู้ให้ข้อมูลว่า  มีแม่สุนัขเพศเมียตัวหนึ่งได้ให้การดูแลช่วยเหลือลูกแมวโดยให้กินนมของตัวเอง   และทีมข่าวก็ได้พบกับเจ้าของสุนัข  ชื่อว่า น.ส นิรดา แก้วพรม อายุ 43 ปี  ได้เล่าให้ฟังว่า สุนัขตัวที่ให้นมลูกแมวมีชื่อว่าเจ้าเต้าหู้  โดยเต้าหู้ได้เลี้ยงลูกแมวเพศผู้ทั้งหมด จำนวน 3 ตัว เจ้าเต้าหู้เป็นหมาสาวไม่เคยมีลูกมาก่อน แต่ต้องมาเลี้ยงลูกแมว โดย น.ส นิรดา แก้วพรม ได้เล่าอีกว่าจ้าเต้าหู้กับแม่ของแมวน้อยนั้น  เล่นกันมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ และมักจะหยอกล้อกันเสมอ  จนกระทั่งแม่แมวได้ท้องและคลอดลูกออกมา เป็นเพศผู้ทั้งหมด จำนวน  3  ตัว  จากนั้นแม่แมวมีอาการนมอักเสบจากการมีน้ำนมมากจนเกินไป  ทำให้ป่วยและตายในที่สุด

โดยก่อนที่แม่แมวจะตายนั้นได้วนเวียนอยู่กับเจ้าเต้าหู้ เหมือนจะสั่งเสียกันว่าฝากลูกด้วย และตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว  เจ้าเต้าหู้ก็ยังคงให้การดูแลลูกแมวทั้งสามตัวเหมือนดั่งลูกตัวเองตลอดมา สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับพูดว่าเป็นเรื่องราวที่แปลกมาก ไม่เคยเจอมาก่อน และบางคนก็ชื่นชมเจ้าเต้าหู้ว่าเป็นสุนัขที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ยิ่งนัก

ภาพโดย / นายจามร คงเพียรธรรม

​สมาชิกชมรมข่าวเฉพาะกิจ อ.สีคิ้ว

ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน