X

งานย่าโมโคราช 63 มีเพียงพิธีบวงสรวง โดยผู้ว่าโคราชได้ทำพิธีเปลี่ยนสไบสีสด เนื่องในวันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี

พ่อเมืองโคราช #บวงสรวงสักการะคุณย่าโม

ขอบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งท่านท้าวสุรนารี จงดลบันดารประทานพรให้พี่น้องชาวโคราช ประสบแต่ความสุข ความเจริญ โชคดี มีชัย ปราศจาคโรคภัย และพยันตรายใด ๆ ทั้งปวง
พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม อันตะรายาวินาศสันติ…
พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม อันตะรายาวินาศสันติ…
พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม อันตะรายาวินาศสันติ…
#อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

งานย่าโม  63 มีเพียงพิธีบวงสรวง โดยผู้ว่าโคราชได้ทำพิธีเปลี่ยนสไบสีสด เนื่องในวันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี

       23  มีนาคม ของทุกปี  เป็นฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ งานย่าโม

โดยจะมีการจัดให้มีการค้าขาย  และงานรื่นเริง 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน   ของทุกปี  ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และสนามหน้า

– งด การจัดงาน เนื่องจากป้องการการกระจายเชื้อไวรัส covid 19 –

– งด การจัดงาน เนื่องจากป้องการการกระจายเชื้อไวรัส covid 19 –

งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ “งานย่าโม” ถือเป็นงานประจำของจังหวัดนครราชสีมา ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุกปี เพื่อสักการะและรำลึกถึงวีรกรรมของคุณหญิงโม สตรีแกร่งแห่งโคราชศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา   ด้วยรูปแบบการจัดงานที่น่าสนใจ อาทิ การจุดพลุเฉลิมฉลองทั้ง 4 ประตูเมืองโคราช, การรำบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, นิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน, การแสดงแสง สี เสียง สื่อผสมประวัติของคุณหญิงโม, การประกวดนางสาวนครราชสีมา, การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง, การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง  ชมฟรีตลอด 12 วัน 12 คืน

แต่ด้วยสถานการณ์ของทั่วโลก  และประเทศไทย  จากการระบาดของเชื้อไวรัส Covid 19 ที่คร่าชีวิตพี่น้องไปอย่างน่าตกใจ  ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา  โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย และหน่วยงานต่าง ๆ ต่างก็หาบทสรุปที่ดีที่สุดในการจัดงานประจำปี  งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี  ด้วยการทำเพียงพิธีบวงสรวง และเปลี่ยนสไบเท่านั้น  โดยมีข้าราชการ และหน่วยงานเอกชนเข้าร่วมในพิธี  โดยมีมาตรการป้องกันเช่น  เจลล้างมือ  การสวมใส่หน้ากากอนามัย  และการจัดระยะของการนั่งทำพิธีอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน