X

ชาวบ้านอำเภอวังน้ำเขียวร่วมใจกันปลูกป่าโพธิ์ 9,999 ต้น เฉลิมพระเกียรติ 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

นครราชสีมา – ชาวบ้านอำเภอวังน้ำเขียวร่วมใจกันปลูกป่าโพธิ์ 9,999 ต้น เฉลิมพระเกียรติ 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

วันที่ 9 สิงหาคม 2561 เวลา ที่บ้านคลองบ่งพัฒนา ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ‘วังน้ำเขียวร่วมใจกันปลูกป่าโพธิ์ 9,999 ต้นเฉลิมพระเกียรติ 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9’ พร้อมทั้งชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น ข้าราชการ และนักเรียน ได้ร่วมใจกันปลูกป่าโพธิ์จำนวน 9,999 ต้น เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมุ่งมั่นและมีพระวิริยะอุตสาหะอย่างยิ่ง ในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ นานัปการ เป็นคุณประโยชน์แก่พสกนิกร ด้วยน้ำพระราชหฤทัยเปี่ยมล้นด้วยพระคุณธรรม และพระเมตตาธรรม นำความเจริญมาสู่บ้านเมืองในทุกด้าน

นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า  โครงการปลูกป่าโพธิ์เริ่มจากแนวความคิดที่ว่าคนไทยพุทธที่เคารพและศรัทธาใน พระพุทธเจ้ามีความเชื่อว่าโพธิ์เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เมื่อเติบโตที่ไหนก็ จะไม่มีใครกล้าตัดหรือทำลาย หากมีการปลูกป่าโพธิ์เชื่อว่าจะเป็นการปลูกป่าถาวรได้ อีกทั้งยังจะสร้างป่าแห่งนี้ให้เป็น “ศูนย์ปฏิบัติธรรม” ให้นักเรียนไปนั่งสมาธิ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่ต้องการทำบุญมาร่วมกันปลูกป่าโพธิ์ เป็นการทำบุญที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศอินเดียเพื่อดูต้นโพธิ์ตามรอย พระพุทธเจ้า

การปลูกป่าโพธิ์ ที่ ‘วังน้ำเขียว’ แห่งนี้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หากใครที่มีต้นโพธิ์ขึ้นที่บ้านอยู่แล้วก็สามารถนำไปร่วมปลูกป่าโพธิ์ที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้เป็นแหล่งปฏิบัติธรรมที่ยั่งยืนได้ นอกจากนี้ยังจัดให้มีโรงทานเพื่อจัดเลี้ยงอาหารเครื่องดื่มบริการให้แก่ประชาชนนักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมงานฟรีอีกด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน