X

สถานพินิจโคราชจัดโครงการ คืนเด็กดี  ช่วยสังคม เพื่อให้เด็กและเยาวชนตระหนักต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น จากการขับรถในขณะเมา

สถานพินิจโคราชจัดโครงการ คืนเด็กดี  ช่วยสังคม เพื่อให้เด็กและเยาวชนตระหนักต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น จากการขับรถในขณะเมา

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการ คืนเด็กดี  ช่วยสังคม ตามแนวทางการหันเหคดี  โดยใช้มาตรการพิเศษแทนการดำเนินคดีอาญาในชั้นก่อนฟ้อง

          ที่ สถานสงเคราะห์บ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง  ต.ในเมือง  อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา  ได้กำหนดจัด  โครงการ “คืนเด็กดี       ช่วยสังคม”  ตามแนวทางการหันเหคดี  โดยใช้มาตรการพิเศษแทนการดำเนินคดีอาญา  ในชั้นก่อนฟ้อง   โดยจัดให้มีการอบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมายจราจร  และการบำเพ็ญประโยชน์ของเยาวชน  ที่กระทำความผิดในคดีขับรถขณะเมาสุรา  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนตระหนักต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น  ได้ชดเชยสังคมด้วยการทำงานบริการสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชน  และสร้างเครือข่ายสังคม  ชุมชน  ในการป้องกันและกระทำผิดซ้ำ

ทั้งนี้เมื่อเวลา 13:00 น. ของวันที่ 6  กุมภาพันธ์  2563  เยาวชนทั้งหมดได้ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคุณตาคุณยาย  ณ  สถานสงเคราะห์บ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง  และร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์อาคารสถานที่ภายในสถานสงเคราะห์ฯโดยได้รับเกียรตินายอภิชาต   ติยวัฒน์ ประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา  นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์  นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายคมกฤษณ์  แสงจันทร์  ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมาและผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายท่านร่วมให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย

โดยสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง  จังหวัดนครราชสีมา  ภายใต้การกำกับดูแลของกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต  องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ตั้งอยู่เลขที่ 583  ถนนโพธิ์กลาง   ตำบลในเมือง   อำเภอเมือง   จังหวัดนครราชสีมา   โดยสถานสงเคราะห์แห่งนี้เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2510  ในเนื้อที่ 3 ไร่  2 งาน 32 ตารางวา  เป็นที่ราชพัสดุ  เดิมสถานสงเคราะห์แห่งนี้  สังกัดกรมประชาสงเคราะห์หรือกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2547  ได้ถ่ายโอนไปสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน