X

ฮุก31นครราชสีมาและชมรมดำน้ำโคราช ออกเดินทาง เร่งรัดลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเหตุน้ำท่วม ที่ สปป.ลาว พร้อมลงพื้นที่เช้านี้

นครราชสีมา – ฮุก31นครราชสีมาและชมรมดำน้ำโคราช ออกเดินทาง เร่งรัดลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเหตุน้ำท่วม ที่ สปป.ลาว พร้อมลงพื้นที่เช้านี้

           จากกรณี สปป.ลาวประสบภัยน้ำท่วมฉับพลัน หลังเขื่อนในแขวงอัตตะปือแตก มีรายงานคนสูญหายนับร้อยคน และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพประชาชนผู้ประสบภัย นายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ เอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ เผยว่า ขณะนี้ทางการลาวสามารถควบคุมสุานการณ์น้ำได้แล้ว เบื้องต้น น้ำไม่ทะลักเพิ่ม แต่ยังมีจุดที่น้ำยังคงท่วมสูง

ทั้งนี้    เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 20.00น. มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา หน่วยเฉพาะกิจ ทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ (ส่วนหน้าชุดที่1) และชมรมดำน้ำโคราช พร้อมเรือยนต์กู้ภัย เจ็ทสกี ชุดปะดาน้ำ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมบุคลากรด้านกู้ชีพ-กู้ภัย จัดกำลังพล มุ่งหน้าลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุน้ำท่วม ในเขตประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เพื่อร่วมอพยพประชาชนและค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำจากเหตุดังกล่าว ที่หมายประมาณเวลา 06.00น.ถึงพร้อมเข้าพื้นที่

ขอองค์พระบารมีของ องค์พระ องค์ฮุกโจ้ว คุณย่าโม ดวงทิพย์วิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ ๙ พระบารมีของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินินาถ ในรัชการที่ ๙ พระบารมีขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ ๑๐ และพระบรมวงศานุวงศ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกท่านจงปฏิบัติงานด้วยความราบรื่น ประสบแต่ความโชคดีและปฏิบัติงานโดยปลอดภัย.. สาธุ

ขอบคุณภาพ : ข้อมูล

ข้อมูลภาพ ; หน่วยเฉพาะกิจ ฮุก31 ทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ
ข้อมูล : ผอ.หลุยส์ ฮุก31

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน