X

ตำบลหมื่นไวยโคราช…จัดแถลงข่าวเทศกาลขนมจีนประโดก ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563

ตำบลหมื่นไวยโคราช…จัดแถลงข่าวเทศกาลขนมจีนประโดก ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563

วันที่ 31  มกราคม  2563  ณ สวนสุขภาพชุมชนบ้านประโดก  ตำบลหมื่นไวยอำเภอเมือง   จังหวัดนครราชสีมา    นายจรัสชัย   โชคเรืองสกุล    รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลขนมจีนประโดก   โคราช   ครั้งที่ 12   ร่วมกับนายวัชรพลโตมรศักดิ์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร    ดร. สุรสิทธิ์   สิงห์หลง    ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา     นางรุ่งทิพย์    บุกขุนทดผู้  อำนวยการ   ททท.สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา   วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา  หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา  นายวัชรินทร์   พัดเกาะ   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมื่นไวย   และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งแขก VIP ได้ร่วมกันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

บ้านประโดก   ตำบลหมื่นไวย    อำเภอเมือง    จังหวัดนครราชสีมาเป็นถิ่นที่ตั้งเดิมของชาวอีสาน ก่อนเรียกว่าบ้านป่าโดนเพราะมีต้นกระโดนโคก  กระโดนทุ่ง   กระโดนดินหรือที่เรียกกันว่าต้นจิก   เกิดขึ้นตามทุ่งนาท่วมหมู่บ้านและเรียกเพี้ยนมาเป็น       บ้านประโดก   จนถึงทุกวันนี้   และเป็นชุมชนที่มีอายุมากกว่า 200 ปี  ตามวิถีชีวิตการดำรงอยู่ของชาวบ้านเป็นไปอย่างเรียบง่าย  ชาวบ้านมีอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลักอาหารการกินมีลักษณะทั่วไปแต่ที่โดดเด่นไม่แพ้ใครนั่นคือ  ขนมจีนน้ำยา  ที่พิเศษกับสูตรน้ำยาขนมจีนที่ตกทอดสู่ชนรุ่นหลังให้ได้ลิ้มลองความอร่อย  ประกอบกับเส้นขนมจีนที่เหนียวนุ่มและชุ่มลิ้น  ผสานกับรสชาติน้ำยาที่เข้มข้น  อันเป็นที่ถูกใจใครหลายคนที่พบเจอและสัมผัสความอร่อยกันมาแล้ว  น้ำยาขนมจีนมีกลิ่นหอมได้มาจากการต้มเครื่องแกง  พร้อมปลาและไม่ใช้กะทิมากนัก เป็นที่มาของสูตรลับที่ไม่ควรพลาด

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลหมื่นไวย  มีหน้าที่บำรุงรักษาศิลปะ  จารีตประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น  ส่งเสริมการท่องเที่ยวและปลูกฝังค่านิยมให้ประชาชนรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชน  ระดับภูมิภาค  และระดับชาติ  ตลอดจนเพิ่มพูน มูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประชาชน  จึงได้มีการจัดงานเทศกาลขนมจีนประโดกเป็นประจำทุกปี  ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ  บริเวณสวนสุขภาพชุมชนบ้านประโดก   หมู่ที่ 1 ตำบล หมื่นไวย   อำเภอเมือง     จังหวัดนครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน