X

จังหวัดนครราชสีมาจัดกิจกรรม “ด่านเกวียนรัน ครั้งที่1” เพื่อจัดหารายได้มอบ รพ.สต.ด่านเกวียน และเพื่อเป็นการสร้างสุขภาพให้ประชาชน

จังหวัดนครราชสีมาจัดกิจกรรม “ด่านเกวียนรัน ครั้งที่1” เพื่อจัดหารายได้มอบ รพ.สต.ด่านเกวียน และเพื่อเป็นการสร้างสุขภาพให้ประชาชน

วันที่​ 17พ.ย.62 จังหวัดนครราชสีมาเปิดงาน “ด่านเกวียน รัน ครั้งที่ 1″โดยคุณนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมามอบเงินให้ รพ.สต.ด่านเกวียน จำนวน 100,000 บาทนำโดยผู้ใหญ่ใจดีคุณวิวัฒน์ วัฒนสินศักดิ์ หรือ “เฮียเฮง”  เจ้าของหมู่บ้านอยู่สบายแลนายกเทศมนตรีนางฝน คงศักดิ์ตระกูล เทศบาลตำบลด่านเกวียนของชาวด่านเกวียนเป็นงานวิ่งระดับประเทศ จัดเป็นประจำทุกปีที่ ด่านเกวียน จังหวัดนครราชสีมา นอกจากวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ด่านเกวียนที่มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องปั้นดินเผาแล้ว รูปแบบการจัดงานยังเป็นการจัดงานวิ่งเต็มรูปแบบ ได้มาตรฐาน มีการแข่งขัน จัดโดยผู้จัดที่มีประสบการณ์เช่นแบ่งรุ่นำได้ดังนี้ SUPER HALF MARATHON ( 23 km.)MINI MARAYHON (13.5 km.) FUN RUN (5 km.)  งาน Dankwain Run 2019 จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นตลาดเทิดไทFit Innovationอนันตภัณฑ์ธนาคารอาคารสงเคราะห์GARMINขอบคุณที่มาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการออกกำลังกายดีๆ พัฒนาชุมชนและตอบแทนสังคม


ซึ่งสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสิมา ยังคงมุ่งมั่นทำงานตามพันธกิจ และต้องการส่งเสริมให้ชาวนครราชสีมาได้มีสุขภาพที่แข็งแรง จึงเกิดแนวคิดในการจัดโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพของตนเอง เพื่อร่างกายจะได้มีพลานามัยสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ยังพร้อมช่วยเหลือสังคม โดยการจัดวิ่งในครั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.โชคชัยและอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ตลอดเส้นทางวิ่งสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา จะพยายามสร้างกิจกรรมดีๆเพื่อสร้างชื่อเสียงและเพิ่มเติมชีวิตชีวาให้กับอำเภอด่านเกวียนเพราะด่านเกวียนจากอดีต เป็นอำเภอที่เป็นที่รู้จักของบุคคลภายนอกมาอย่างดีตลอด แต่ปัจจุบันกระแสโลกเปลี่ยนไป เพราะคนทั่วๆ ไปมีทางเลือกต่างๆ มากขึ้น อาจจะลืมเสน่ห์อันงดงามของคนเกวียนไปและทำให้ด่านเกวียนของเรา อาจจะดูเงียบหายลงไปจากที่เคยโด่งดังในอดีต ทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา จึงได้คิดและริเริ่มที่จะจัดกิจกรรมดีๆ เป็นที่นิยมของผู้คนโดยส่วนใหญ่จึงได้คิดถึงกิจกรรมงานวิ่งขึ้นมา เพราะกิจกรรมนี้นอกจากจะส่งเสริมชื่อเสียงให้ชาวด่านเกวียนได้รวมตัวกันเพื่อต้อนรับผู้ร่วมกิจกรรมแล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและฟื้นฟูศิลปะวัฒนธรรมอันมีเอกลักษณ์ของด่านเกวียนให้กลับมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน