X

‘พิชิตยอดเขาโตะสาเฮะห์’จุดชมวิวแห่งใหม่เมืองยะลา

ยอดเขาโตะสาเฮะห์ ตำบลลิดล จังหวัดยะลา จุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ใกล้ใจกลางเมืองยะลา สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ และชมวิวทิวทัศน์ท่ามกลางผืนป่าขนาดใหญ่

“จุดชมวิวยอดเขาโตะสาเฮะห์” สามารถสัมผัสกับบรรยากาศทะเลหมอก และได้บันทึกภาพแห่งความประทับใจ พร้อมทั้งมีลานกางเต็นท์ ที่จอดรถ และร้านค้า คอยให้บริการนักท่องเที่ยว    

ART MANG LONG

อีกทั้ง จะมีการพัฒนาสร้างสนามหญ้าเทียม ตลาดน้ำ ปั่นจักรยานในการเที่ยวชมธรรมชาติรอบหมู่บ้านตะโละ และเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับพื้นที่ด้วย

ART MANG LONG

จุดเด่นยอดเขาโตะสาเฮะห์ ยู่ใกล้ตัวเมืองยะลาเพียง 15 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และครอบครัว เพื่อมาพิชิตยอดเขาโตะสาเฮะห์ เป็นความท้าทายและประสบการณ์แอดเวนเจอร์แบบสัมผัสธรรมชาติ

ART MANG LONG

การเดินทาง เริ่มต้นเดินทางจากอำเภอเมืองยะลา ถนนสายเพชรเกษม-สามแยกบ้านเนียง เลี้ยวขวาประมาณ 4 กิโลเมตร จนถึงปากทางเข้าสำนักงาน อบต.ลิดล จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปตามถนนลาดยาง ระยะทาง 2 กิโลเมตร จนถึงสำนักงาน อบต.ลิดล ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านบาตัน ขับตรงไปจนถึงหมู่บ้านตะโละ และพบกับทีมไกด์ที่จะพาเราเที่ยว

นายสุบรี ดือราเซะมิง หรือแบซู ประธานบริหารผู้ดูแลควบคุมความเรียบร้อยยอดเขาโตะสาเฮะห์ เล่าว่า แนวคิดมาจากการเที่ยวชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่อำเภอเบตง ทำให้เริ่มสำรวจพื้นที่บนยอดเขาในหมู่บ้านตะโละ จึงเกิดไอเดียที่จะเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และจุดชมวิวเพื่อชมบรรยากาศยามค่ำคืน ต่อมาเริ่มเห็นทะเลหมอกจึงเกิดเป็นจุดชมทะเลหมอกด้วย

 

ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์ที่จะเดินทางขึ้นไปชมความสวยงาม และพิชิตยอดเขาโตะสาเฮะห์ สามารถติดต่อสอบถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 084-9632848 (คุณแบซู) และ 093-5849252 (คุณแบเลาะ) หรือทางเฟซบุ๊ก พิชิตยอดเขาโต๊ะสาเฮะห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน