X

ม.อ.รับสมัคร​คนว่างงาน 400 อัตราใน 10 จังหวัดภาคใต้​​ เดือนละ 9 พันบาท​

จากที่กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)​ มีมติในการจัดทำโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid -​19) โดยเปิดรับทั่วประเทศ จำนวน 10,000 ค​น​ ทำงานภายใต้หน่วยงานในสังกัดของ อว. จำนวน 42 หน่วยงาน

ผศ.สุพจน์ โกวิทยา​ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์​ มหาวิทยาลัย​สงขลา​นครินทร์​ วิทยาเขตหาดใหญ่​ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์​ (ม.อ.)​ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟู​ และเยียวยาประชาชนในเขตพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับจากผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงร่วมเป็นหนึ่งหน่วยงานที่ร่วมจัดทำโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

​โดยเปิดรับ 400​ อัตรา​ ในพื้นที่​ 80​ ชุมชน​ 10​ ของจังหวัด​ภาคใต้​ ได้แก่​ สงขลา​ ภูเก็ต​ พังงา​ สุราษฎร์ธานี​ ตรัง​ สตูล​ พัทลุง​ ปัตตานี​ นราธิวาส​ และยะลา​ จำนวน​ 400​ คน​ ค่าตอบแทน​คนละ 9,000 บาทต่อเดือน ​จ้างงาน​ 5 เดือน

คุณสมบัติ​

  • ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด
  • ประชาชนที่มีความสนใจในการพัฒนาชุมชน​ สังคม และทักษะพัฒนาการทำงานใหม่​ ๆ
  • จบการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุปริญญาตรีหรือเทียบเท่าขึ้นไป​
  • เป็นผู้ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา​ 5,000​ บาท

ขอบเขตงาน​ ใน​ 5 ประเด็น ได้แก่ ด้านผู้สูงอายุ, ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,
เด็กและเยาวชน, เศรษฐกิจชุมชน และการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยใช้รูปแบบการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วมกับชุมชน​ รวมถึงรับผิดชอบงานด้านข้อมูล งานด้านวิเคราะห์และจัดทำแผน และงานด้านวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี

ติดตามข่าวสารเปิดรับสมัครเร็ว​ ๆ​ นี้​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน