X

‘ทีเจ’ป.5Home School แชมป์“สเก็ตบอร์ด”มุ่งสู่โอลิมปิก

“ทีเจ”นักเรียน Home School คว้าแชมป์สเก็ตบอร์ดประเทศไทย รุ่นอายุ 12 ปี พ่อแม่ส่งเสริมเต็มทีล่าสุดโค้ชญี่ปุ่นหนุนหวังปั้นสู่โอลิมปิก 2022

ด.ช.ลัภวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์ น้องทีเจนักเรียนชั้น ป.5 การศึกษาโดยครอบครัว Home School สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 เผยว่า เริ่มเล่นกีฬาสโนว์บอร์ดครั้งแรก ปี 2558 จากการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ได้เล่นเพียง 2 ชั่วโมง ก็รู้สึกชอบและอยากเล่นอีก หลังจากนั้นก็ฝึกซ้อมมาเรื่อย ๆ

เนื่องด้วยเป็นกีฬาฤดูหนาว เล่นบนพื้นหิมะ ต้องฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯหรือต่างประเทศ ในปี 2559 คุณพ่อจึงแนะนำให้ฝึกเล่นสเก็ตบอร์ดเพื่อเสริมทักษะสโนว์บอร์ด จนกระทั่งปี 2560 เริ่มเข้าโปรแกรมอบรมนักกีฬา และได้ร่วมแข่งขันรายการ สิงห์สเก็ตชิงแชมป์ประเทศไทย 2017” ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี อนาคตจะพัฒนาตัวเองฝึกฝนกท่าใหม่ ๆ เมื่อแข่งขันก็ต้องมีสมาธิ

การเรียนโฮมสคูล มีอิสระในการเรียน จะเรียนวิชาไหนก็ได้ โดยแม่จะสอนคณิตศาสตร์ ส่วนพ่อสอนภาษาไทยและประวัติศาสตร์ จะมีการฝึกทำโจทย์คณิตศาสตร์ และเวลาไปเที่ยวก็จะให้เงินมาจ่ายด้วยตัวเอง รวมทั้งสามารถเดินทางไปต่างประเทศคนเดียว และสื่อสารภาษาอังกฤษได้

น้องทีเจสนุกและมีความสุขกับการเล่นสเก็ตบอร์ด ฝึกซ้อมแบบจริงจัง ตอนที่ได้แชมป์รู้สึกมีความสุข ดีใจ และภาคภูมิใจกับผลการแข่งขัน ไอดอลคือ Marcus Kleveland อายุ 18 ปี ชาวนอร์เวย์ ชอบสไตล์การเล่นสโนว์บอร์ด และยังได้แรงบันดาลใจจาก โค้ชจิจิราวัฒน์ เปาอินทร์ อดีตนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย แรงผลักดันที่สำคัญ ทำให้อยากเป็นนักกีฬาทีมชาติและไปให้ถึงระดับโลก

ประโยชน์จากกีฬาสเก็ตบอร์ดและสโนว์บอร์ด ได้พัฒนาระบบประสาทร่างกายและจิตใจ เพราะผู้เล่นต้องรักษาสมดุลของร่างกายและมีปฏิกิริยาตอบสนองแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่าางรวดเร็ว ส่งผลให้แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าในเรื่องอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันได้ดี มีการพัฒนาทางสมองและระบบความคิด

ล่าสุด เดือนพฤศจิกายน 2560 ทางหัวหน้ผู้ฝึกสอนแนะนำให้รู้จักกับคุณ Fumikazu Hagiwara เจ้าของ Oze Tokura Ski และอดีตผู้ควบคุมทีมสกีและสโนว์บอร์ดทีมชาติญี่ปุ่น ชุดโอลิมปิก ปี 2014 เพื่อเจรจาเรื่องการพัฒนานักกีฬาเยาวชนสู่โอลิมปิก และจะรับน้องทีเจเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมของเมืองโทคุระ ผลักดันจนกว่าจะได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2022 ที่กรุงปักกิ่ง และปี 2026

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน