X

หาดใหญ่​ไม่ทิ้งกัน!​ แจกอาหาร 200 กล่องกลางเมือง​ นาน 2 เดือน

สงขลา​ -​ ผู้บริหารโรงแรมวีแอล “พีระพล-วันทนา สาครินทร์” พร้อมพันธมิตร ร่วมแจกอาหารสู้โควิด-19 ในยามวิกฤติไม่ทิ้งกัน!

นางวันทนา สาครินทร์ ผู้บริหารโรงแรมวีแอล หาดใหญ่ กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ ตนคำนึงถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน คนตกงาน ขาดรายได้ รวมทั้งธุรกิจโรงแรมหลายแห่งปิดตัว เลิกจ้างพนักงาน จึงมีแนวคิดที่จะร่วมแบ่งปันโดยชักชวนพันธมิตรทางธุรกิจมาร่วมด้วย

เราในคนท้องถิ่น บ้านเกิดเมืองนอน ต้องออกมาช่วยกัน ถ้าเราไม่ช่วยแล้วใครจะช่วย เราต้องดูแลกัน ยามทุกข์ก็ทุกข์ด้วยกัน ยามสุขก็สุขด้วยกัน แค่ได้แบ่งปันก็สุขใจแล้ว ไม่ได้หวังผลตอบแทน

“เมืองหาดใหญ่ ในยามวิกฤติเราต้องช่วยกัน และอยากเห็นความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชน อยากให้ทุกคนเข้มแข็ง มีกำลังใจ เพื่อจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้” นางวันทนา กล่าว

ด้าน​ นายชัยวุฒิ บุญวิวัฒนาการ กรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา และที่ปรึกษาบริษัทเอกชนหลายแห่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวถึงแนวคิดในการแจกอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกะทบโควิด-19 ว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมองว่าการแพร่ระบาดดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับประชาชน จึงหาแนวทางบรรเทาความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้น

ตนเป็นที่ปรึกษาของผู้บริหารโรงแรมวีแอล หาดใหญ่ คุณพีระพลและคุณวันทนา สาครินทร์ ในที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ได้ยกปัญหาความเดือดร้อนของไวรัสโควิด-19 ของชาวบ้านที่กำลังเกิดขึ้นมาหารือ และท่านตัดสินใจจะเปิดแจกอาหารกล่อง ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ของเดือนเมษายน-พฤษภาคม รวม 2 เดือน โดยจะแจกวันละ 200 กล่อง ใช้พื้นที่โรงจอดรถของโรงแรมวีแอล เป็นสถานที่จัดแจก

“ความตั้งใจของผมต้องการจุดประกายการแบ่งปัน เพราะเชื่อว่า จะมีผู้เดือดร้อนจำนวนมาที่ต้องหยุดทำงาน จึงริเริ่มเพื่อเป็นตัวอย่าง โดยเชื่อว่านักธุรกิจที่มีความพร้อมจะช่วยกันทำต่อไป ซึ่งเมื่อเผยแพร่ข้อความไปก็เริ่มมีคนนำไปขยายผล และจะดำเนินการในลักษณะเดียวกันด้วย”

วันนี้​ (10​ เมษายน​ 2563) เข้าสู่วันที่​ 5​ ที่ได้ปันน้ำใจแจกอาหารกลางเมืองหาดใหญ่ สู้โควิด-19 ได้รับแรงสนับสนุนหลักจากผู้บริหารโรงแรมวีแอล ในยามวิกฤติหาดใหญ่​เราไม่ทิ้งกัน​ พร้อมทั้งหลายภาคส่วนที่เข้ามาสนับสนุน​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน