X

แขวงทางหลวงสงขลาเต้น! เร่งปรับปรุงสวนป๋าเปรม หลังถูกร้องเรียนสภาพโทรม

แขวงทางหลวงสงขลาเต้น! เร่งปรับปรุงสวนป๋าเปรม จนโล่งสบาย หลังถูกร้องเรียนสภาพเสื่อมโทรม​ ขยะเกลื่อน

สวนป๋าเปรม​ สวนสาธารณะขนาดเล็กแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา​ ตั้งอยู่ตรงข้ามสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา​ โดยมีประชาชนเข้ามาวิ่งออกกำลัง​กาย​ พักผ่อนกับครอบครัว​ ถือเป็นปอดแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา

กะทั่งได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ออกกำลังกายที่นิยมไปออกกำลังกายว่ามีขยะกลื่อน​ สภาพ​เสื่อมโทรม

หลังได้รับการร้องเรียน​ เมื่อ​ 23 มีนาคมที่ผ่านมา​ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว​พบว่าสภาพสวนสาธารณะเสื่อมโทรม ต้นไม้ถูกปล่อยให้รก​ ไม่มีการตกแต่งดูแล สระน้ำมีหญ้าและวัชพืชขึ้นเต็ม ศาลาที่พักก็ทรุดโทรม ขณะที่สนามเด็กเล่นถูกปล่อยให้ทิ้งล้าง อุปกรณ์เครื่องเล่นทรุดโทรม ส่วนสภาพของห้องน้ำทรุดโทรม​และสกปรก

นอกจากนั้นบริเวณใกล้กันมีขยะพลาสติกถูกทิ้งไว้เกลื่อนกลาด​ บางถังขยะล้น โดยไม่มีการจัดเก็บ และหากมีลมพัดแรงขยะจะถูกพัดลงทะเลสาบสงขลา สร้างความอนาถใจให้กับผู้ที่พบเห็น

จากการตรวจสอบสวนพบว่า​ สาธารณะแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ แบ่งเป็นตัวอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานทางหลวงสงขลา ซึ่งเป็นส่วนราชการที่เป็นผู้ดูแลสวนสาธารณะแห่งนี้

ล่าสุด​​ 8​ เมษายน​ 2563​ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสงขลาที่​ 1 ประมาณ 20 คน เร่งปรับปรุงภูมิ​ทัศน์​สวนป๋าเปรม หลังมีการร้องเรียนและได้มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อต่าง​ ๆ​

โดยทางแขวงทางหลวงสงขลา ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ​ ดำเนินการจัดการเก็บกวาดขยะ และใบไม้ พร้อมทั้งตัดแต่งกิ้งต้นไม้​ ซ่อมศาลาที่ชำรุด ทำให้สวนป๋าเปรมมีสภาพดีขึ้น บรรยากาศโล่งสบาย ดูสะอาดตาขึ้นมาในทันที

    

นายคำรณ สินธุระหัฐ รอง​ ผอ.แขวงทางหลวงสงขลาที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการปรับปรุงเเล้วเสร็จประมาณ 80 % ซึ่งที่ผ่านมาทางแขวงทางหลวงประสบปัญหาเรื่องเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอกับพื้นที่และงานที่ต้องรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม​ หลังจากนี้จะจัดให้มีเจ้าหน้าทีค่อยดูแลสวนป๋าเปรม 1 คน และขอความร่วมมือกับประชาชนที่เข้ามาให้ช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน