X

ชื่นชมเจ้าตูบ”บอดี้การ์ด”ช่วยชาวบ้านโหล่งขอดหาเห็ดในป่า

สีสันวิถีชีวิตอาชีพหาเห็ดของชาวบ้านตำบลโหล่งขอด พาน้องหมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปหาเห็ดในป่าทุกเช้า เผยทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดไล่สัตว์ร้าย-ไล่งู ช่วยเจ้าของหาเห็ดในป่ามาขายรายได้ดีนำมาใช้จ่ายในครอบครัว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุุ๊คส่วนตัวของพ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า Anu Nernhard  ได้โพสต์ภาพมุมน่ารักของอาชีพหาเห็ดของชาวบ้านในตำบลโหล่งขอด โดยมีเพื่อนร่วมทางเป็นน้องหมาพันธุ์พื้นเมืองนั่งอยู่ในตระกร้าท้ายรถ

และเขียนข้อความว่า “เกิดมาเป็นเพื่อนของมนุษย์ครับ ชาวบ้านหลวง ต.โหล่งขอด จะไปเข้าป่าหาเห็ด พาน้องหมาไปด้วยเพื่อไล่งูหรือสัตว์ร้ายในป่า” โดยมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโหล่งขอด เล่าให้ฟังว่า ทุกๆเช้าที่ชาวบ้านจะเข้าป่า เพื่อไปหาเห็ดต่างๆ ออกมาจำหน่ายนั้น แต่ละคนก็จะมีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วย แต่ไม่ใช่คน เป็นน้องหมาที่มาด้วยกันต่อคัน 2-3 ตัว โดยมีทั้งนั่งด้านหน้ารถ และท้ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะมาช่วยทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้าของระหว่างที่ต้องเดินทางเข้าไปป่าลึก โดยแต่ละวันนั้นสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่วันละหลักร้อยจนถึงหลักพันบาท

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล