X

ลาบเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้าน

ไอเดียดี ของคนมีฝีมือทำลาบ รางวัลชนะเลิศจากงานมหกรรมลาบเมืองเชียงใหม่ครั้ง ที่ 43 ของนางสุพิน ตันกุล  อายุ 58 ปีแม่ครัวและนายบุญเยื้อน  ตันกุล อายุ 65 ปีเป็นมือลาบ อยู่บ้านเลขที่ 92/152 หมู่ 5 ตำบลสันทราย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นำสูตรลาบต้นตำรับจากจังหวัดพะเยาหันมาเปิดขายแบบเดลิเวอรี่โดยมีลูกชายเป็นผู้จัดส่งให้ตามบ้านของลูกค้า สำหรับลูกค้าที่ต้องการรับประทานลาบเมืองของทางภาคเหนือต้องไปตามร้านต่างๆ หรือตลาดสดที่จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ

หลังเปิดขายผ่านเฟสบุ๊คชื่อ Hanny Man เพียงไม่กี่ชั่วโมง มียอดสั่งซื้อก็เข้ามาทันที ที่บรรจุกล่องมีผักสด ลาบ (เลือกได้ทั้งแบบสุกและแบบดิบ) แคบหมู และข้าวเหนียว สนนราคาลาบหมู 129 บาท ลาบควาย 159 บาท โปรโมชั่นส่งฟรีรัศมี5km รับออร์เดอร์มื้อเที่ยง (ภาษาเหนือ มื้อมะตอน) กรุณาสั่งก่อนเวลา 10.30 น.   ภาคค่ำ (ภาษาเหนือ มื้อมะแลง)  สั่งก่อนเวลา 16.00น. เบื้องต้นรับวันละไม่เกิน50ชุด เนื่องจากกลัวแม่ครัวทำส่งไม่ทัน แต่ถ้าใครเคยทานฝีมือแม่ ก็น่าจะพอรู้รสชาติ ลาบหมู ลาบควายสูตรพะเยารสชาติจะจัดจ้านต้องลองพิสูจน์

นางสุพิน กล่าวว่าความพิเศษของลาบสูตรพะเยาจะจัดจ้านด้วยเครื่องเทศของพริกลาบ เนื้อและเครื่องในทั้งหมูและควายที่นำมาทำลาบจะสะอาดใหม่สด  เน้นการใส่ใจคุณภาพการปรุงลาบทุกขั้นตอนปรุงใหม่ทุกอย่างจะไม่ทำทิ้งไว้ เรียกว่าทำวันต่อวัน  ซึ่งเนื้อทั้งหมูและควายจะไม่ได้บดด้วยเครื่อง จะใช้การสับด้วยมือแบบโบราณ เนื้อลาบจึงจะมีความเนียนคลุกเคล้ากับเครื่องเทศจะเข้ากันมากสำหรับเครื่องเคียง จะมีกระเทียมเจียว ตะไคร้ฝอยทอด เครื่องในจะนำไปทอดอาจจะแตกต่างจากบางที่ นำมาปรุงกับพริกลาบที่จะมีสูตรของหมูและควายที่แตกต่างกัน ทำให้รดชาดออกมาจะจัดจ้านเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศ ลูกค้าเลือกได้จะเอาแบบสุกหรือดิบ  จะมีผักสดให้เป็นเครื่องเคียง หรือผักกับลาบ แถบแคบหมูและข้าวเหนียวให้กับลูกค้า 1 ชุดสามารถรับประทานได้ 1-3 คน ลาบ1 ชุดจะอัดแน่นไปด้วยคุณภาพและความอร่อย ที่มีชื่อลาบเดลิเวอรี่ 4.0

อย่างไรก็ตามในอนาคตตั้งเป้าอาจจะมีอาหารพื้นเมืองเพิ่มเติมที่เป็นสูตรเฉพาะของแม่สุพิน นำมาขายเพิ่มเติมแบบเดลิเวอรี่ ให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อเมนูอาหารพื้นเมืองไปรับประทานนอกจากลาบส่วนการจะเปิดร้านขายอย่างจริงๆ จังๆนั้นหากมีลูกค้ามากก็อาจจะเปิดขายเพิ่มเติม เพราะต้องมีลงทุนที่สูงขึ้น หากใครสนใจมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วจะสั่งไปรับประทานได้ที่ หมายเลข 085 – 8682742

เครดิต ภาพข่าว : กานต์พิชชา  สลับ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล