X

6พ.ค.ไม่มีชุมนุนใหญ่-จี้วางโรดแมพพร้อมคืนป่าดอยสุเทพ

ทีมโฆษกเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ  ประกาศ 6พ.ค.61 ไม่มีการชุมนุมใดๆ มีเพียงเจรจาระหว่าง 50องค์กรกับ”สุวพันธ์” เสนอให้วางโรดแมพ ก่อนไปสู่เป้าหมายสุดท้าย ขอคืนพื้นที่ป่าตรงบริเวณหมู่บ้านป่าแหว่งกลับคืนให้ดอยสุเทพ

นายบัณรส บัวคลี่ โฆษกเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 พ.ค.2561 จะไม่มีการชุมนุมใหญ่ แต่จะมีการเจรจากับนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่หอประชุม อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  โดยทางเครือข่ายได้ส่งรายชื่อตัวแทนองค์กรภาคีที่จะเข้าร่วมประชุมไปยังจังหวัด 50 องค์กรแล้ว ซึ่งเป็นการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับเครือข่ายฯ จะไม่มีองค์กร/กลุ่ม/หรือผู้เรียกร้องคณะอื่น

ทางเครือข่ายฯได้ประสานถึงท่านรัฐมนตรีไว่า ไม่ต้องการการตั้งคณะกรรมการร่วมคณะใหม่ แต่ต้องการให้มีการขับเคลื่อนในมีความคืบหน้า โดยอาจจะมีการวางโรดแมฟ และดำเนินการในส่วนของที่สามารถแก้ไขได้ก่อน โดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือคืนพื้นที่ป่าตรงบริเวณหมู่บ้านป่าแหว่งกลับคืนให้ดอยสุเทพ รวมถึงการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำและมีการอนุรักษ์ดูแลในระยะยาว

         “ทั้งนี้ขอประกาศไปยังกลุ่ม องค์กร หรือขบวนเรียกร้องอื่นใดที่ไม่ใช่การขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ หรือมีแนวทางแตกต่างกัน เช่นการขอบริจาคเงิน ได้โปรดอย่าเข้ามาแทรกหรือฉวยจังหวะหาประโยชน์อื่นใดของท่าน ขอให้เวลาช่วงสั้นๆ ที่เราได้รับนัดหมายประชุมหารือกับท่านรัฐมนตรีบังเกิดผลคุ้มค่าต่อชาวเชียงใหม่ที่สุด ” นายบัณรส กล่าว


ส่วน เทศกาล ” ฉัน รัก ดอยสุเทพ ” เป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรม ศิลปะ ดนตรี และนิทรรศการ ที่ภาคีเครือข่ายอันเป็นแนวร่วมของเราได้จัดขึ้นในวันที่ 6 พ.ค. ณ คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ กลางเวียงเชียงใหม่  ขอเชิญพี่น้องชวนกันมาซื้ออาหาร ฟังเพลง พักผ่อนแบบสบายๆ แลกเปลี่ยนพูดคุยเจอหน้าเจอตากันประสาชาวเมือง พลังทางศิลปวัฒนธรรมนั้นมีน้ำหนักไม่แพ้การส่งเสียงเรียกร้องบนท้องถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ 5 พ.ค.2561 ทางเพจขอคืนผืนป่า ได้เดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงพลังของการรักดอยสุเทพ ล่าสุด ได้ออก Facebook Frame    “ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ” เพื่อให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนเป็นภาพโปรไฟล์ลงในโลกออนไลน์ได้ ซึ่งถือว่าเป็น
การรณรงค์เพื่อการมีส่วนร่วม สื่อสาร สร้างสรรค์ ด้วยเจตนาบริสุทธิ์เพื่อขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล