X

ขีดเส้น1สัปดาห์ยกระดับสงคราม9ทัพต้านป่าแหว่ง

เครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ รอคำตอบจากนายกรัฐมนครีแก้ไขปัญหาหมู่บ้านป่าแหว่ง  ขีดเส้น 1 สัปดาห์มีทางออก หากยังไร้ทิศทางพร้อมยกระดับสงคราม 9 ทัพ

         นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดเผยว่า หลังจากที่วันที่ 29 เมษายน 2561 ได้มีการประกาศเจตนารมณ์ขอคอคืนผืนป่าดอยสุเทพ โดยเรียกร้องให้พลเอกประยุทธฺ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เ้ข้ามาแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความต้องการของประชาชนชาวเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับที่ประสบผลสำเร็จ และทางเครือข่ายฯได้ให้เวลารัฐบาล 7 วัน ในการหาทางออกตามเงื่อนไขของประชาชนชาวเชียงใหม่

         โดยระหว่างนี้  ทางเครือข่ายฯยังคงเดินหน่าจัดกิจกรรมอย่างโดยต่อเนื่อง ซึ่งในวันที่ 6 พ.ค.2562 จะจัดเทศกาล “ฉัน ? ดอยสุเทพ” ‘You can break my heart but don’t hurt Doi Suthep’ เวลา 17.00 น.-21.00 น. ศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (สี่แยกกลางเวียง ถนนคนเดิน) ภายในเทศกาลจะมีนิทรรศการ “ดอยสุเทพที่ฉันรัก” บอกรักดอยสุเทพผ่านภาพและเรื่องราวของแต่ละยุคสมัย  ทั้งเรื่องความเชื่อความศรัทธา และความหลากหลายทางธรรมชาติ ดนตรีไพเราะจากนักร้อง ศิลปิน ผู้รักดอยสุเทพ ร่วมจัดโดย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ชมรมนักดนตรีเชียงใหม่ ชมรมศิลปินล้านนา กลุ่มเมืองเมือง มูลนิธิไทยรักษ์ป่า

      “ตอนนี้ได้มีองค์กรเครือข่ายต่างๆมารวมกันมากกว่า 50 องค์กรแล้ว ซึ่งต่อไปคงไม่ใช่การเคลื่อนไหวเฉพาะชาวเชียงใหม่ แต่จะเป็นการผนึกกำลังของประชาชนชาวไทยที่ไม่เห็นด้วยกับการทำลายป่าดอยสุเทพ จำนวนประชาชนทั้งที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในพื้นที่มากถึง 5,000 คน และการร่วมกิจกรรมทางออนไลน์อีกประมาณ 7,000 คน หากว่ายืดเยื้อเชื่อได้ว่าจะมีจำนวนประชาชนเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง และกำลังมีการหารือกับในเครือข่ายว่า อาจจะต้องมีการทำสงคราม 9 ทัพ   ทั้งที่ใช้พาหนะสัตว์ โดยเฉพาะช้าง  และยานพาหนะต่างๆ เพื่อเปฺ็นการยกระดับการขอความชัดเจนจากรัฐบาล ” นายธีระศักดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล