X
ธุรกิจการบิน

พบสกู๊ปพิเศษ “น่านฟ้าสีเลือด” การบินแข่งเดือด พร้อมเจาะรถไฟฟ้าหัวเมืองใหญ่ ใน Business Today

Business Today หนังสือพิมพ์ธุรกิจ “แนวใหม่” ฉบับที่ 4 พบกับการแข่งขันในธุรกิจการบิน ในสกู๊ปปก “น่านฟ้า สีเลือด” พร้อมกับพาผู้อ่านไปรู้จักกับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์อายุครึ่งศตวรรษ “SB Furniture” มีการปรับตัวอย่างไรจึงอยู่รอด และพบกับ “แท็บลอยด์” BLT พาไปสำรวจ “รถไฟฟ้า”ในหัวเมืองใหญ่ที่กำลังจะมา

“ธุรกิจการบิน” แข่งขันกันดุเดือดมานาน แต่ในปีนี้ต้องถือว่า “ดุเดือด”มากที่สุดปีหนึ่งของธุรกิจการบินในไทย เมื่อต้องเจอ”สองเด้ง” จากจำนวนเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นและแนวโน้มผู้โดยสารลดลง

โปรโมชั่นของบรรดาสายการบินทั้ง”โลว์ตอสต์” และ”พรีเมี่ยมแอร์ไลน์” ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเริ่มเข้าสู่ช่วง “ไฮซีวั่น”ของการเดินทางท่องเที่ยว

Business Today ฉบับที่ 4 ทำสกู๊ปปก “น่านฟ้าสีเลือด” เพื่อสะท้อนให้เห็นสถานการณ์ของธุรกิจการบินในขณะนี้ และย้อนไปถึงในช่วงเริ่มแรกจากการปรากฏขึ้นของ “โลว์คอสต์แอร์ไลน์” สายการบินต้นทุนต่ำเมื่อ 7 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน

ไปฟังสถานการณ์จาก “สุเมธ ดำรงชัยธรรม” ดีดี การบินไทย ก็รู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร เมื่อสายการบินระดับพรีเมี่ยมต้องลงสนามสงครามราคากับเขาด้วย

ใน เซคชั่น 2 พลาดไม่ได้กับการปรับตัวของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เก่าแก่ครึ่งศตวรรษ “SB Furniture” ไปฟังจากปากของ ธัญญรักข์ ชวาลศิฐ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทเอสบี เฟอร์นิเจอร์ ว่ามีแนวทางการปรับตัวอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ทำไม SB Furniture จึง “หยุดนิ่งไม่ได้”

SB Furniture

สำหรับอีกเซคชั่น เป็น “แท็บลอยด์” คือ BLT ในฉบับนี้มีหลายเรื่องน่าสนใจใกล้ตัว โดยพาไปสำรวจ “รถไฟฟ้า”ใน 4 หัวเมืองใหญ่ที่กำลังไล่ตามรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ เนื่องจากเผชิญกับปัญหาเดียวกันนั่นคือการจราจร พร้อมกับพานักเที่ยวที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเมืองรอง ติดตาม “สตรีทอาร์ท”ที่น่าสนใจใน 5 เมืองรอง

รถไฟฟ้าหัวเมือง

พบได้ใน Business Today ฉบับที่ 4 วางแผงในเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย.นี้ ที่ร้านซีเอ็ด ทุกสาขา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล