X

ชาวเชียงใหม่งัดมาตรการ”โซเซียลแซงชั่น” ขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ

ชาวเชียงใหม่งัดมาตรการ”โซเซียลแซงชั่น” ขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ ผ่านเฟสบุุ๊คส่วนตัว พร้อมใจกันติดริบบิ้นสีเขียวแสดงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการสร้างบ้านที่ทำลายปาดอยสุทเพ  ขณะที่เครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ นัดรวมพลังชาวเชียงใหม่ออกมาทวงผืนป่าดอยสุเทพ 29 เมษายน 61

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ ยังได้โพสข้อความ”ปล่อยให้อยู่10 ปี คงไม่มีหน้าไปบอกลูกบอกหลาน!! ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกท่านจะออกมา “รวมพลังทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพอันศักดิ์สิทธิ์ของบรรพบุรุษกลับคืนมา” เขียนหน้าประวัติศาสตร์พร้อมกันใน วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน เวลา 8.00 น. วีรบุรุษวีรสตรีผู้กล้า รวมพล ณ. ข่วงท่าแพ

        นายธีรศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ กล่าวว่า ชาวเชียงใหม่ส่วนใหญ่เริ่มออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางโลกโซเซียลมีเดียมากขึ้น เพื่อคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ โดยบางส่วนมีการจัดกิจกกรรมการวาดภาพสะท้อนให้เห็นถึงความไม่เหมาะสม, บางส่วนมีการจัดทำสติ๊กเกอร์, บางส่วนมีการจัดทำริบบิ้นแจกจ่าย และบางส่วนมีการจัดทำเสื้อยืด รวมไปถึงนักดนตรี ก็ได้มีการแต่งเพลงที่มาที่ไปของป่าแหว่ง  ทำให้เห็นว่า ชาวเชียงใหม่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น และต้องการแสดงออกอย่างสันติวิธี

  ตอนนี้จะเห็นได้ว่าทั่วเมืองเขียงใหม่ ต่างมีการติดรืบบิ้นสีเขียวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรวมพลังให้นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เห็นถึงเสียงของประชาชนชาวเชียงใหม่ และจุดยืนของการออกมาตัดค้านในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล