X

พายุถล่ม ต้นไม้ล้มทับพ่อเฒ่าดับอนาจ

 

พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่อำเภอหางดงพังเสียหาย พ่อเฒ่าหลบฝนในบ้านต้นไม้ล้มทับดับ 1 ราย นายอำเภอหางดงลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งสรุปความเสียหาย
เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่17 เม.ย.61 ได้เกิดพายุฤดูร้อนหรือวาตภัยพัดถล่มพื้นที่หลายตำบลของ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ อย่างหนัก ร่วมครึ่งชั่วโมง บางจุดมีลูกเห็บตกร่วมด้วย แรงลมทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นแบบถอนรากถอนโคน โดยเฉพาะพื้นที่ ต.หางดง  ต.บ้านแหวน ทั้งตำบล สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนชาวบ้าน ตลอดจนร้านค้าทั้งขนาดเล็กใหญ่เป็นวงกว้าง นางสาวนิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอหางดง ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ในอำเภอหางดง ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนอย่างเร่งด่วนทันที  นอกจากนี้ยังมีหม้อแปลงไฟฟ้าเกิดการระเบิด ทำให้กระแสไฟฟ้าในตัวอำเภอหางดง ดับทั้งหมด ขณะที่บริเวณบ่อตกปลาร้อยล้าน บ้านหัวเสือ ต.บ้านแหวน อ.หางดง ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ก็ถูกแรงลมพายุพัดกระหน่ำพังเสียหายยับเยิน หลังคาร้านอาหารปลิวหายไปกับสายลม โครงสร้างอาหารได้รับผลกระทบด้ว
นางสาวนิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอหางดง ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุวาตภัยที่บ้านช่างคำหลวง หมู่ 5 ต.บ้านแหวน อ.หางดง พบว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านนายขจร คำชนะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 บ้านช่างคำหลวง ต.บ้านแหวน เสียชีวิตคาที่ภายในบ้าน จึงได้ประสานให้กู้ภัยฯจัดรถมารับศพไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป เบื้องต้นนายอำเภอหางดงได้สั่งการผ่านทางไลน์กลุ่มอำเภอ ให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เร่งตรวจสอบความเสียหายทุกพื้นที่ พร้อมสรุปรายงานส่งทางอำเภอฯ เพื่อประสานงานให้ความช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร็วที่สุดต่อไป
นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่กระหน่ำเป็นบริเวณกว้าง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกลงมาในบางพื้นที่ด้วย โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่ 1.) อำเภอสะเมิง หมู่ที่ 2 ตำบลสะเมิง ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย ดังนี้ บ้านเรือนได้รับความเสียหายและต้นไม้ล้ม 2.) อําเภอหางดง ประกอบด้วย หมู่ที่ 5 ตําบลบ้านแหวน อําเภอหางดง เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนราษฎรทําให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายขจร คําชนะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 5 ตําบลบ้านแหวน อําเภอหางดง และหมู่ที่ 1, 4, 5 และหมู่ที่ 7 ตําบลสันผักหวาน อําเภอหางดง บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 3.) อําเภอเวียงแหง หมู่ที่ 5 ตําบลแสนไหล และหมู่ที่ 4 ตําบลเวียงแหง อําเภอเวียงแหง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 12 ครัวเรือน 36 คน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน โดยในเบื้องต้นทางอําเภอ ทหาร ตํารวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่ และสํานักงาน ปภ.จ.ชม. เร่งดําเนินการให้ความช่วยเหลือและดําเนินการสํารวจความเสียหาย เพื่อดําเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป
กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17 – 18 เมษายนนี้ จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล