X

ขอนแก่นโรดโชว์เชียงใหม่โครงการ “ม่วนซื่น​ อีสานโฮแซว​ ร้อยแก่นสารสินธุ์​

ขอนแก่นผุดโครงการ “ม่วนซื่น​ อีสานโฮแซว​ ร้อยแก่นสารสินธุ์​ โรดโชว์​ ที่เชียงใหม่”ชูความเป็นเลิศอีสานสู่สายตาคนทั่วประเทศ​ เสริมฐานเศรษฐกิจไทยแข็งแกร่

เมื่อวันที่ 10 เมษายน​ ณ เซ็นทรัลพลาซา​ เชียงใหม่แอร์พอร์ต ได้มีพิธีเปิดงานม่วนซื่นอีสานโฮแซวร้อยแก่นสารสินธุ์โรดโชว์ซึ่งจัดขึ้น โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่นร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก นางปิ่นนาถ​ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่กล่าวต้อนรับ​ ซึ่งมีนายสันติ​ นิลหมื่นไวย์​ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่นกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน​ โดยมีดร. อลงกต​ วรกี​ ปลัดจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานในพิธี

นายสันติ​ นิลหมื่นไวย์​ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น​ เปิดเผยว่า  โครงการ “ม่วนซื่น​ อีสานโฮแซว​ ร้อยแก่นสารสินธุ์​   กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคามและกาฬสินธุ์เป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยวทั้งด้านการท่องเที่ยวทางโบราณคดียุคก่อนประวัติศาสตร์แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์​ ศิลปวัฒนธรรม​ ศาสนา​ ที่โดดเด่นและมีวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามมาตลอดจนมีสินค้าที่สำคัญของกลุ่มจังหวัดได้แก่ผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอื่นๆอีกมากมายที่มีความโดดเด่น

โดยมีกลยุทธ์ที่จะพัฒนาคุณภาพด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด​ อย่างไรก็ตาม​ ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางจำนวนน้อย​ หากเปรียบกับกลุ่มจังหวัดและภูมิภาคอื่นๆในประเทศไทย​ แม้ว่ากลุ่มจังหวัดจะมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลายแต่การสนับสนุนจุดขายแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีการดำเนินการน้อยและไม่ต่อเนื่อง​ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางจึงต้องทำการตลาดเชิงรุกเพื่อประชาสัมพันธ์และนำเสนอสินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดที่มีอยู่เป็นจำนวนมากไปสู่สาธารณชนให้นักท่องเที่ยวในทุกภูมิภาครับทราบ

จึงได้จัดให้มีงาน”ม่วนซื่น​ อีสานโฮแซว​ ร้อยแก่นสารสินธุ์​ โรดโชว์​ “โดยจัดงานขึ้น 4 ครั้งในพื้นที่ 4 จังหวัดใน 4 ภูมิภาค​ ซึ่ง​เลือกที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประเพณีและวัฒนธรรมของกลุ่มจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้นเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่โดดเด่นของกลุ่มจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดให้เติบโตมากขึ้นและเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางตลาดการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอนุภาคลุ่มน้ำโขงและประชาคมอาเซียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล