X

นักเที่ยวชาวญี่ปุ่นหายระหว่างเที่ยวดอยอินทนนท์

เหตุนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น สูญหายไปขณะเดินเที่ยวชม บริเวณ พระมหาธาตุเจดีย์ นภพลภูมิสิริ ถนนจอมทอง – อินทนนท์ กม.ที่ 41.5 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่  มีชาวบ้านพบนักท่องเที่ยวที่บ้านแม่กลางหลวง เร่งปูพรมตามหา 
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามหาตัวนายนายคินยา นาคามูระ อายุ ๘๒ ปี เดินทางมาเที่ยวที่พระมหาธาตุเจดีย์ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ แต่หายตัวไปอมื่อวันที่ 9 เม.ย.2561 โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. สภ.จอมทอง ได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ ที่ประจำที่พระมหาธาตุเจดีย์ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีบุตรชายของนักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น (ราษฏร์ จว.ชลบุรี) แจ้งว่าได้พาบิดาชาวญี่ปุ่นชื่อ นายคินยา นาคามูระ อายุ ๘๒ ปี หายตัวไประหว่างเดินทางมาเที่ยวที่พระมหาธาตุเจดีย์ โดยระหว่างนั้นบุตรชายได้ไปซื้อน้ำดื่มและถ่ายภาพบริเวณดังกล่าว ส่วนบิดาเดินเที่ยวตามลำพัง ประมาณ 3 นาที ปรากฏว่าตามหาบิดาไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ทหาร กู้ภัย อุทยานฯ ร่วมกันค้นหาแต่ยังค้นหาไม่พบ


โดยเมื่อเวลา 22.00น.  พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง และ ร.ต.อ.สง่า ยานะโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง  พนักงานสอบสวนเวร ได้พากันเดินทางไปที่บริเวณดังกล่าว พบ น.อ.เวสารัส นิลรักษา รอง หน.คณะทำงานพระมหาธาตุเจดีย์ สังกัด กองทัพอากาศ กับพวก ได้ยุติการค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 22.00น. กระทั่ง ล่าสุดเช้าวันนี้ (10 เม.ย.) หน่วยงานต่างๆ ได้บูรณาการร่วมกันวางแผนแบ่งทีมค้นหาตามจุดต่างๆ ที่คาดว่านายคินยาพลัดหลงไป ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้จะได้รับข่าวดี เนื่องจากมีชาวบ้านที่ บ้านแม่กลางหลวง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่จากจุดที่นายคินยาหายไปประมาณ 12 กิโลเมตร ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในบริเวณดังกล่าว ว่าจะใช้คนเดียวกันบุคคลที่สูญหายไปหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล