X

นำข้อมูลเวทีสาธารณะหาทางออกรณีบ้านพักตุลาการเสนอนายกฯภายใน11เม.ย.61

เชียงใหม่ – กองทัพภาคที่ 3 เปิดเวทีสาธารณะหาทางออกรณีบ้านพักข้าราชการตุลาการ แต่ไม่มีตัวแทนของศาลยุติธรรมเข้าร่วมการหารือ ย้ำพร้อมเป็นตัวกลางนำเสนอข้อมูลในครั้งนี้ นำเสนอผบ.มทบ.-นายกรัฐมนตรี ภายใน 11 เมษายน 61 

         เมื่อเวลา9.30น. วันที่9เมษายน 2561 ที่มณฑลทหารบกที่33 จังหวัดเชียงใหม่  พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในเวทีเวทีสาธารณะหาทางออกรณีบ้านพักตุลาการ โดยมีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และพลตรีสาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่33 พร้อมกับตัวแทนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพเข้าร่วมหารือในครั้งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศ การตั้งเก้าอี้เป็นวงกลมให้ทุกภาคฝ่ายได้นำเสนอข้อมูล โดยไม่ให้พาดพิงถึงบุคคลที่ 3

         พลโทวิจักขฐ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา08.00น. ทางสำนักงานศาลยุติธรรมแจ้งยกเลิกก่ารเข้าร่วมประชุมของนายนรนาถ เผื่อนโภคา รองเลขาธิการ สำนักงานศาลยุติธรรม ที่ได้มีการแจ้งชื่อมาก่อนแล้ว และะไม่ได้ส่งตัวแทนของศาลอุทรณ์ภาค5 เข้ามาร่วม ด้วย โดยหลังจากรับฟังทุกฝ่ายแล้ว จะนำผลการหารือ รายงานต่อ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อนำเรียนต่อหัวหน้า คสช. ต่อไปภายในวันที่ 11 เมษายน 2561

             ขณะที่กลุ่มภาคีขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ที่เกิดจากองค์กรเอกชนต่างๆ รวม 16 องค์กรได้มีตัวแทนเข้ามานำเสนอข้อมูลที่มาที่ไปของปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทุกคนในเวทีครั้งนี้ได้รับข้อมูลในทิศทางเดียวกัน โดยระหว่างที่มีการหารือกันนั้น ยังคงยืนยินจะให้นายกรัฐมนนตรี ในฐานะประธานคสช.ใช้มาตรการ 44 ดำเนินการสั่งรื้อถอนบ้านพักคุลาการ เพื่อคืนผืนป่าดอยสุเทพให้กลับมาเหมือนเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล