X

นายกรัฐมนตรีสั่งเจรจาหาข้อยุติป่าดอยสุเทพ

แถลงการกลุ่มเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ รับแจ้งจากผบ.มทบ.33 นายกรัฐมนตรีสั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหายุติป่าดอยสุเทพ 9 เม.ย.61 ด้านอาสาตัวแทนชาวเชียงใหม่ เดินเท้าออกจากจังหวัดเชียงใหม่ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีขอยกเลิกการก่อสร้างบ้านข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 แถลงการกลุ่มเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ แจ้งผ่านหน้าหน้าเพจขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ว่า   ได้รับการประสานงานจากพันตรีโสภณ ภักดิ์เกษม โดยการสั่งการจากผบ.มทบ.33 ว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้หน่วยงานที่เกีี่ยวข้องทั้งได้มีการเจรจาเพื่อหาข้อยุติตามข้อเรียกร้องของเครือข่ายฯในวันที่ 9 เมย.61 เวลา 9.30 น.ณ ตึกบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 33 ทั้งนี้ ทางเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพยังอยู่ในระหว่างการขอยืนยันการนัดหมายเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยการนัดหมายที่มีการยกเลิกอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เมย. ที่ผ่านมา

        ส่วนบรรยากาศเช้าวันนี้ ได้มีอาสาชาวเชียงใหม่ ได้เดินทางจากอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร อายุ 49 ปี ,นายศรุต ศรีถาวร อายุ 44 ปี และนายดิลก จันทรดิลก อายุ 54 ปี เพื่อเดินทาเข้ากรุงเทพฯ ยิ่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ขอให้ยุติการการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 โดยจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 15 วัน

        ขณะที่ในโลกออนไลน์ พบว่าหลังจากที่เพจขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพได้ขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมกันถ่ายรูปตัวเองพร้อมริบบิ้นสีเขียวที่ข้อมือ โพสต์ภาพตัวเอง พร้อมแฮชแท๊ก #ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากประชาชนนชาวเชียงใหม่ พร้อมใจกันผูกริบบิ้นบนข้อมือ และถ่ายภาพลงเฟซบุ๊ค เพื่อแสดงสัญลักษณ์คัดค้านการสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 บนพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพ  เพราะต้องการให้ผืนป่ากลับมามีสภาพเหมือนเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล