X

ศาลกระบี่พิพากษาประหารชีวิต’บังฟัต-พวกรวม6คนคดีฆ่ายกครัว

ศาลจังหวัดกระบี่ อ่านคำพิพากษาประหารชีวิต 6 ผู้ต้องหาในคดีสังหารยกครัว “วรยุทธ สังหลัง” หรือ ผู้ใหญ่บัติ เสียชีวิตรวม 8 ศพ

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ศาลจังหวัดกระบี่ มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต พร้อมพวกรวม 6 คน โดยไม่รอลงอาญา

สำหรับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมีทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต จำเลยที่ 1  นายคมสรรค์ เวียงนนท์ จำเลยที่ 2  นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ จำเลยที่ 3 นายอรุณ ทองคำ จำเลยที่ 4 นายประจักษ์ บุญทอย จำเลยที่ 5 นายธนชัย จำนอง จำเลยที่ 6 ทั้งหมดศาลสั่งประหารชีวิต ส่วนนายธวัฒชัย บุญคง จำเลยที่ 7 พิพากษาจำคุก 19 เดือน นายธนชัย จำนอง จำเลยที่ 6 ทั้งหมดศาลสั่งประหารชีวิต ส่วนนายธวัฒชัย บุญคง จำเลยที่ 7 พิพากษาจำคุก 19 เดือน

ทั้งนี้คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 ก.ค. 2560 นายซูริก์ฟัต นำพวกรวม 8 คน เข้าไปในบ้านของนายวรยุทธ แล้วลงมือสังหารคนในครอบครัวรวม 8 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน โดยสาเหตุเกิดจากความยัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดิน

“แม้จำเลยที่ 1-6 จะรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แต่มีพฤติกรรมร่วมกันใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้ตายทั้ง 8 และผู้รอดชีวิต เพื่อปิดปากถึง 11 คน ซึ่งมีทั้งผู้หญิง เด็กอายุเพียง 4 ปี 11 ปี 12 ปี รวมอยู่ด้วย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 คน นับเป็นเหตุการณ์เศร้าสลดหดหู่ใจ และสะเทือนขวัญแก่ประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จำเลยเป็นฝ่ายก่อเหตุขึ้นมาเอง และลงมือกระทำความผิดอย่างอุกอาจ โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ จึงสมควรไม่ลดโทษให้ และเมื่อลงโทษในฐานความผิดปล้นทรัพย์ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ถึงขั้นประหารชีวิตแล้ว จึงไม่ต้องนำโทษในกระทงอื่นๆ มารวมด้วย พิพากษาประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 สถานเดียว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล