X

ย้อนปม เด้ง ‘ธีธัช’ พ้นผู้ว่ากยท.ไปตบยุงที่สำนักนายกฯ

ในที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใช้อำนาจหน้าที่ ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 4/2561 ลงวันที่ 20 มี.ค.2561 เรื่องให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐไปปฎิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี

รายละเอียดของคำสั่งให้ นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ก่อนที่นายธีธัช สุขสะอาด จะผ่านการคัดเลือกจากที่ประชุมบอร์ด กยท. ให้เป็นผู้ว่า กยท.อย่างเป็นทางการคนแรกนั้น อยากย้อนที่มาคือ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2559 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติแต่งตั้ง พลเอกฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เป็นประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (ประธานบอร์ด กยท.) อย่างเป็นทางการแทนนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รองปลัดกระทรวงเกษตร ที่รักษาการประธานบอร์ด และต่อมา วันที่ 15 มีนาคม 2559 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติแต่งตั้ง นายธีธัช สุขสะอาด เป็นผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยคนแรก

ก่อนที่นายธีธัช จะมาดำรงตำแหน่ง ผู้ว่า กยท.คนแรกนั้น ได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการองค์การตลาด รัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และเมื่อครั้งที่เป็นผู้อำนวยการองค์การตลาดนั่นเอง เคยร้องเรียนว่าทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ (พ.ร.บ.ฮั้ว) และบอร์ดองค์การตลาดได้มีมติเอกฉันท์ให้เลิกจ้างไว้ก่อนเมื่อเดือน พ.ย.2555 แต่ภายหลังสามารถชี้มูลของ ป.ป.ช.ไปได้

ว่ากันว่า กว่าที่บอร์ด กยท.จะเลือกนายธีธัช  ให้นั่งผู้ว่าการ กยท.นั้น มีเรื่องราวมากมายที่ไม่ธรรมดาในวงการยางซึ่ง 1 ในคณะกรรมการบอร์ดที่เป็นตัวแทนจากภาคเกษตรภาคใต้ พาเขาเข้าพบ พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานบอร์ด กยท.เพื่อเป็นการแนะนำตัว  และฝากฝัง จึงนำมาซึ่งมติของที่ประชุมดังกล่าว ท่ามกลางตัวแทนจากภาคอื่นๆ ส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วย

คราวนั้นคนในวงการยางพูดกันสนุกปากว่า มีการเฉลิมฉลองเปิดไวน์ดื่มกันในก๊วนนักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลในภาคกลาง ทำให้เสียงชนแก้วดังมาเป็นระยะ ด้วยสายลมอันเงียบสงบในยามดึก เสียงชนแก้นได้ยินไปบ้านของ 2 ผู้ยิ่งใหญ่ที่มีสายสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับรัฐบาล คสช.ที่ปกครองบ้านเมืองในตอนนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ย้อนปม เด้ง “ธีธัช” พ้นผู้ว่า กยท.ไปตบยุงที่สำนักนายกฯ  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล