X

อำเภอเวียงแหงจัดงานสุดยอดกระเทียมไทย

เกษตรเชียงใหม่ เชิญอุดหนุนและเที่ยวงานสุดยอดกระเทียมไทยและของดีotopอำเภอเวียงแหง ชูไฮไลท์ขบวนรถตกแต่งด้วยกระเทียม 9 ชนเผ่า
นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมการประกวดกระเทียม ในงานสุดยอดกระเทียมไทย และของดีotopอำเภอเวียงแหงในวันนี้-18มีนาคม 2561บริเวณ ศูนย์ราชการอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่อำเภอเวียงแหง เป็น1ใน 25 อำภอของจ.เชียงใหม่ และภูมิประเทศอยู่บนพื้นที่สูงเขตป่าต้นน้ำลำธาร หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี ทำให้เป็นพื้นที่ศักยภาพเหมาะสำหรับการปลูกกระเทียมโดยอำเภอเวียงแหง มีพื้นที่ปลูก ประมาณ 9,000กว่าไร่มากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผลผลิตเริ่มทยอยออกสู่ตลาดช่วงเดือนกุมภาพันธ์มากที่สุดเดือนมีนาคม

นายนพดล สันยายเ กษตรอำเภอเวียงแหง ภายใต้การนำของนายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเวียงแหงและหน่วยงานบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมจัดงาน”วันสุดยอดกระเทียมไทยและของดีotopอำเภอเวียงแหง”ขึ้นซึ่งกิจกรรมในงานมีมากมายทั้งพิธีเปิดขบวนรถตกแต่งด้วยกระเทียม 9 ชนเผ่า ที่แสดงถึงประเพณีวัฒนธรรม การออกร้านกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน นิทรรศการรวมถึงจัดประกวดผลผลิตทางด้านการเกษตรเพื่อเป็นการกระตุ้นการผลิตกระเทียมไทยคุณภาพ พันธุ์ดี ปลอดภัยต่อผู่บริโภคเป็นขวัญกำลังใจกับเกษตรกรรวมถึงประชาสัมพันธ์ให้แกผู้บริโภคที่สนใจช่วยอุดหนุนสุดยอดกระเทียมไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล