X

เชียงใหม่ฮิตถ่ายรูปดอกไม้รับลมร้อน

ชาวเชียงใหม่ฮิตถ่ายภาพดอกไม้ประจำฤดูร้อนโพสต์บนโลกออนไลน์  ขณะที่หนุ่มเชียงใหม่ เก็บภาพความสวยงามของดอกกัลปพฤกษ์สีชมพูขาวที่กำลังเบ่งบานอย่างสวยงาม  บริเวณถนนสมโภชเชียงใหม่ 700ปี อำเภอสารภี  

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ของชาวเชียงใหม่ หลายๆ คนเริ่มมีการปล่อยภาพดอกไม้รับลมร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้น ในเฟสบุ๊คส่วนตัวของ  Guy Zezars  หรือนายวัชรพงษ์ ใจพุธ  ได้มีโอกาสใช้เส้นทางถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณฝั่งเดียวกับโกลบอลเฮ้าส์ เชียงใหม่ ได้เห็นดอกไม้กำลังออกดอกอย่างสวยงาม จึงได้ถ่ายภาพไว้ ก่อนที่จะมาโชวในเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มเพื่อนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ดอกอะไร ถ่ายที่ไหน เพื่อที่จะมีโอกาสไปถ่ายภาพกันเอง         

       นายวัชรพงษ์ กล่าวว่า ดอกที่ถ่ายภาพมาคือ ดอกดอกกัลปพฤกษ์ เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง พบได้มากทางภาคเหนือ และภาคอีสาน โดยดอกออกเป็นช่อตามกิ่งก้านมีกลิ่นหอมมีสีชมพูแกมขาวดอกบานจะมีความกว้างประมาณ23เซนติเมตรมีกลีบดอก5กลีบตรงกลางดอกจะมีเกสรตัวผู้สีเหลืองผลเป็นฝักกลม ยาว มีสีดำ เมื่อแก่เนื้อในฝักมีสีขาวกั้นเป็นชั้นๆ แต่ละชั้นจะมีเมล็ดเรียงอยู่ภายใน ฝักหนึ่งยาวประมาณ 15-30 เซนติเมตร มีลักษณะใบ เป็นพุ่มใบแบนกว้าง

     นอกจากนั้นแล้ว การเบ่งบานของดอกกัลปพฤกษ์ เปรียบเสมือนเป็นการบ่งบอกถึงการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ โดยจะออกดอกบานสะพรั่งตลอดเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายนของทุกปี และขณะนี้พบว่า มีการนิยมถ่ายภาพดอกไม้ในแต่ละชาวงฤดูกันเป็นจำนวนมาก กลายเป็นเหมือนแนะนำสิ่งที่สวยงามที่อยู่ในพื้นที่ตัวเอง และมีคนที่ดูรูปแล้วได้ไปสถานที่ดังกล่าวเพื่อจะเก็บภาพสวยๆของดอกกลัปพฤกษ์ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล