X

คาดเครื่องยนต์ขัดข้อง เหตุเครื่องบินตกภูเก็ต’เสียชีวิต2-บาดเจ็บ2′

เกิดอุบัติหตุเครื่องบินจามีรู เครื่อง 450 ตกในพื้นที่ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นกัปตัน ซึ่งเป็นครูฝึก พร้อมด้วยอาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคถลาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ส่วนอีก 2 รายเป็นนักเรียนช่างจากวิทยาลัยเทคนิคถลาง ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

เมื่อเวลาประมาณ 10.35 น.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า กัปตัน คือนายวัฒนา ถิ่นพังงา พร้อมด้วย นายนรินทร์ (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นอาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคถลาง และนักเรียนช่างอากาศยานของวิทยาลัยเทคนิคถลาง รวมทั้งหมด 4 คน นำเครื่องบินขึ้นบินจากสนามบินของเอกชนแห่งหนึ่งในตำบลป่าคลอก เพื่อทำการทดสอบการบิน แต่เกิดประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ส่งผลให้กัปตันคือนายวัฒนา ถิ่นพังงา พร้อมด้วยนายนรินทร์ อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคถลาง ซึ่งนั่งคู่กับกัปตันเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

ขณะที่นักเรียนช่าง 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลช่วยชีวิตเบื้องต้น ก่อนจะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายวัฒนา ถิ่นพังงา เป็นกัปตัน อายุ 69 ปี เรืออากาศโท นายนรินทร์ ทวีวัฒน์ เป็นอาจารย์ผู้สอน อายุ 68 ปี ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งสองรายนั่งบริเวณด้านหน้าของเครื่องบิน

ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนทราบชื่อ คือ นายอาดล สะแม และ น.ส.อรวรรณ จินดารัตน์

เจ้าหน้าที่คาดสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ อาจเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุในพื้นที่ภูเก็ตสภาพอากาศไม่มีฝนตกแต่ลมแรง แต่รอผลการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล