X

ดีเอสไอจับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วน

ดีเอลไอ สนธิกำลังจับกุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทลดความอ้วน ที่ลักลอบใช้สารอันตราย เตือนเยาวชนและผู้หญิงวัยทำงาน หากบริโภคเข้าไปมากอาจทำให้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 8 มีนาคม 2561  ที่ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  แถลงข่าวร่วมกับ ร.ต.อ. สุรวุฒิ รังไสย์ ผู้อำนวยการกองคดีคุ้มครองผู้บริโภค กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมพร ชื่นโกมล ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 (เชียงใหม่) , นายอศิรา นานาวิชิต เภสัชกรเชี่ยวชาญสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด โดยได้ตรวจค้นจับกุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อ้างสรรพคุณ ลดความอ้วน หลายผลิตภัณฑ์ต้องสงสัย

จากการสืบสวนพบว่ามีผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ hi herb sliming ของ บริษัท เอ็ม จำกัด โดยมีเจ้าของผลิตภัณฑ์ คือ น.ส.เอส (นามสมมติ) และนายเอ (นามสมมติ) เป็นเจ้าของกิจการ พบผลิตภัณฑ์ในแบบเป็นเม็ดยาแคปซูล และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่บรรจุในอยู่ในลังพร้อมจำหน่าย มูลค่ารวมกันกว่า 10 ล้านบาท โดยมีการลักลอบนำสารไซบูทรามีน (Sibutramine) ผสม ซึ่งเป็นสารอันตรายและผิดหมาย และยังใช้เลขที่ อย. ปลอมอีกด้วย ส่วนอาหารเสริมยี่ห้อ AIKO ยังต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ทั้ง 2 ยี่ห้อนั้นเป็นเจ้าของเดียวกัน

ด้าน นายอศิรา นานาวิชิต เภสัชกรเชี่ยวชาญสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางสาธารณสุขขอเตือนเยาวชน ทั้งนักเรียน นักศึกษา หรือ ผู้หญิงวัยทำงาน อย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ยาประเภทลดความอ้วน ในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อ้างสรรพคุณลดความอ้วน โดยได้ได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วมากในหลายจังหวัด แม้ทำให้น้ำหนักลด แต่จะไปกดประสาททำให้ไม่อยากอาหาร นอนไม่หลับ ทำให้เกิดภาวะผิดปกติเกี่ยวกับทางเดินอาหาร เสี่ยงเป็นโรคหัวใจขาดเลือด หลอดเลือดตีบตัน จนทำให้ผู้บริโภคเสียชีวิตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล